Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền từ ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính. Trong quá trình vay, lãi suất là một trong những yếu tố quan trọng cần được lưu ý. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô để hiểu rõ hơn về hình thức này nhé!

Các loại lãi suất vay mua ô tô phổ biến

Giới thiệu về các loại lãi suất vay mua ô tô

Lãi suất cố định

Lãi suất cố định là loại lãi suất không thay đổi trong suốt thời gian vay. Điều này có nghĩa là mức lãi suất được thỏa thuận ban đầu sẽ không thay đổi dù cho thị trường tài chính có biến động. Với lãi suất cố định, người vay có thể dự tính được số tiền phải trả hàng tháng và không phải lo lắng về việc lãi suất tăng cao.

Tuy nhiên, lãi suất cố định thường có mức cao hơn so với lãi suất biến đổi và thường áp dụng cho các khoản vay dài hạn. Điều này làm tăng tổng số tiền phải trả trong suốt thời gian vay.

Lãi suất vay mua ô tô cố định

Lãi suất biến đổi

Ngược lại với lãi suất cố định, lãi suất biến đổi là loại lãi suất có thể thay đổi theo thời gian. Thường thì lãi suất biến đổi được tính dựa trên một chỉ số thị trường như lãi suất cơ bản của ngân hàng trung ương hoặc lãi suất thị trường.

Việc lãi suất biến đổi có thể tăng hoặc giảm trong suốt thời gian vay có thể gây ra rủi ro cho người vay. Nếu lãi suất tăng cao, số tiền phải trả hàng tháng cũng sẽ tăng theo và ngược lại. Tuy nhiên, lãi suất biến đổi thường có mức thấp hơn so với lãi suất cố định và thường áp dụng cho các khoản vay ngắn hạn.

Lãi suất vay mua ô tô biến đổi

Lãi suất gốc và lãi suất thực tế

Trong quá trình vay mua ô tô, bạn sẽ thường nghe đến hai khái niệm là lãi suất gốc và lãi suất thực tế. Lãi suất gốc là khoản tiền mà người vay phải trả cho ngân hàng hoặc tổ chức tài chính để được vay. Trong khi đó, lãi suất thực tế là tổng số tiền phải trả bao gồm cả lãi suất và các khoản phí khác như phí dịch vụ, phí bảo hiểm, phí trả trước,…Để tính toán lãi suất thực tế, bạn cần xem xét cả lãi suất và các khoản phí khác để có thể đưa ra quyết định vay phù hợp.

Lãi suất gốc và thực tế vay mua ô tô

Các loại lãi suất vay mua ô tô tại TFSVN

Công ty Tài Chính Toyota Việt Nam (TFSVN) chuyên cung cấp các sản phẩm vay mua xe ô tô Toyota chính hãng cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Hệ thống cho vay của TFSVN, tương tự như các ngân hàng, tuân theo phương thức dư nợ giảm dần. Tuy nhiên, điểm độc đáo của TFSVN là sự đa dạng với tới 04 gói sản phẩm vay và mức lãi suất linh hoạt để đáp ứng mọi nhu cầu tài chính về vay mua ô tô của khách hàng.

Sản phẩm Truyền thống

Sản phẩm vay Truyền Thống là một gói vay phù hợp với đại đa số khách hàng đang có nhu cầu mua xe trả góp. Ở gói này áp dụng 2 lãi suất gồm lãi suất tối ưu và lãi suất linh hoạt và hỗ trợ kỳ hạn vay lên đến 84 tháng. Tỉ lệ cho vay của sản phẩm này cao lên đến 85% giá trị sản phẩm xe.

Sản phẩm Balloon

Sản phẩm này tương tự như sản phẩm Truyền thống có tỉ lệ vay cao đến 85% giá trị xe và kỳ hạn lên đến 84 tháng. Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là người mua xe ô tô có thể hoãn trả một khoản Balloon tối đa 25% (bao gồm giá trị xe và phụ kiện) đến cuối kỳ. Nhờ thế mà áp lực trả tiền hàng tháng rất thấp đã khiến sản phẩm Balloon trở thành gói vay lý tưởng cho nhiều đối tượng.

Sản phẩm 50/50

50/50 là một gói vay dành riêng cho các khách hàng mua tiền mặt hoặc có nguồn tài chính tốt và ổn định. Ưu điểm của sản phẩm này chính là lãi suất thấp và cố định suốt thời gian vay là 7,79%/năm. Và khách hàng chỉ cần thanh toán duy nhất 1 lần vào cuối kỳ trong thời hạn vay 12 tháng.

Sản phẩm EZ Toyota

Đây là sản phẩm dành riêng cho các dòng xe Toyota Vios, Wigo, Avanza và Rush. Tỉ lệ vay của sản phẩm EZ Toyota cao lên đến 80% và 100% chi phí bảo hiểm. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng lợi khi số tiền thanh toán mỗi tháng nhỏ, ổn định và bằng nhau.

Xem thêm: Cách tính toán khoản vay hữu ích hỗ trợ khách hàng vay mua xe ô tô

Các loại lãi suất vay mua ô tô tại TFSVN

Kết luận

Trong quá trình vay mua ô tô, lãi suất là một trong những yếu tố quan trọng cần được lưu ý. Hiểu rõ về các loại lãi suất vay mua ô tô và cách tính lãi suất sẽ giúp bạn có thể lựa chọn phương án vay phù hợp nhất và tránh những rủi ro không đáng có. Chúc bạn sẽ mua được chiếc xe mơ ước và phù hợp với tài chính của mình nhé!

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng was last modified: April 12th, 2024 by admin

Recent Posts

Lựa chọn tối ưu tài chính thông minh khi mua toyota cross cũ

Toyota Cross là một trong những dòng xe được ưa chuộng nhất của hãng xe…

8 hours ago

The growth of the industrial sector and the demand factory for rent in Vietnam

Vietnam is currently experiencing a promising phase in industrial development, paralleled by a surging demand…

4 days ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

1 month ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago