Các đối tượng tham gia vào thị trường BĐS – nhà đất.

Phương hướng cơ bản trước mắt của việc hoàn thiện là khắc phục tình trạng khuyết thiếu, tính không đồng bộ, chồng chéo và kém hiệu quả của hệ thống các văn bản dưới luật hiện hành. Về lâu dài, cần xây dựng và ban hành Luật để tạo khung khổ pháp lý cho hoạt động của thị trường BĐS – nhà đất. Để làm được điều này trước tiên ta phải phân tích các nhóm đối tượng tham gia vào thị trường BĐS – nhà đất cũng như vai trò của các nhóm đối với thị trường từ đó có những giải pháp để hạn chế các tiêu cực mà các nhóm đối tượng này có thể mang lại cho thị trường nhà đất:

Các nhà phát triển BĐS – nhà đất Nhà nước của Nhà nước và các cơ quan công quyền có liên quan: các doanh nghiệp Nhà nước tham gia thị trường BĐS – nhà đất chủ yếu là nhà ở phục vụ cộng đồng dân cư, các dự án có quy mô lớn nhằm phục vụ các mục tiêu kinh tế cộng đồng. Các dự án do họ phát triển có sự đầu tư một phần của ngân sách Nhà nước và Chính phủ cũng chia sẻ rủi ro trong đầu tư với các doanh nghiệp này. Ngày nay, ở các nước phát triển, hình thức liên doanh giữa các doanh nghiệp và tư nhân ngày càng tỏ ra có hiệu quả và được Chính phủ tạo hành lang pháp lý riêng để vận hành hiệu quả đồng vốn, thời gian và sáng tạo. Các cơ quan trong lĩnh vực công có liên quan đến thị trường BĐS – nhà đất đóng vai trò rất quan trọng nhưng hiện nay việc chyển đổi ý thức quản lý từ hành chính Nhà nước đơn thuần sang cơ chế dịch vụ công của nền kinh tế thị trường chưa được thấu hiểu một cách đầy đủ cơ bản. Yếu tố tĩnh của hành chính công cần bổ sung các yếu tố động mới có thể đáp ứng được sự biến động liên tục của nền kinh tế hàng hoá BĐS – nhà đất. Đó chính là sự tiếp thu, nhận thức một cách năng động đối với thị trường và chủ động dự kiến các tình huống, cũng như các giải pháp quản lý theo hướng tích cực và hiện đại hoá.

– Các nhà phát triển BĐS – nhà đất tư nhân: đây chính là lực lượng năng động nhất trong hoàn cảnh hiện nay, là doanh nghiệp luôn tìm tòi các khả năng sinh lợi cao nhất trên cơ sở chi phí thấp nhất về thời gian và tiền bạc. Đối tượng này là đối tượng khó kiểm soát nhất và cũng hay vi phạm pháp luật nhất do thường đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Hiện tượng đầu cơ, giá đất lên xuống phần lớn do sự lũng đoạn của đối tượng này vì vậy rất cần có một khung pháp lý để quản lý đối tượng này.

– Kiến trúc sư: là người đóng vai trò cốt lõi trong quá trình phát triển BĐS – nhà đất, là đạo diễn dự án về tính thẩm mỹ, tính an toàn của công trình, các rủi ro về chính trị và thị trường. Ngày nay, vai trò của kiến trúc sư không đơn thuần là thiết kế công trình mà còn chịu trách nhiệm các thủ tục về pháp lý quy hoạch và thiết kế xây dựng là người có thể trao đổi dễ dàng hơn với các ban ngành chính quyền có chuyên môn để dự án được phê chuẩn. Kiến trúc sư cũng là người giúp nhà đầu tư quýêt định lựa chọn địa điểm phù hợp cho dự án.

– Kỹ sư: có nhiều kỹ sư thuộc các chuyên ngành khác nhau tham gia vào quá trình phát triển BĐS – nhà đất nhằm đảm bảo tính an toàn cho sự vận hành của các công trình đối với người sử dụng, đồng thời sự tính toán hợp lý của kỹ sư cũng giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Các kỹ sư phải có chứng chỉ hành nghề do cơ quan chuyên môn có thẩm quyền cấp.

Các đối tượng tham gia vào thị trường BĐS – nhà đất. was last modified: June 5th, 2019 by admin

Recent Posts

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

3 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago

Thiết kế hiện đại cho tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn

Tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn là một trong những lựa chọn phổ biến…

2 months ago