Diệt muỗi cùng những loại thực vật có sẵn trong nhà bạn

Thay vì diệt muỗi bằng những loại hóa chất độc hại, PestCare xin chia sẻ cùng bạn bí quyết xua đuổi muỗi bằng những loại thực vật có sẵn trong ngôi nhà của bạn qua bài viết dưới đây.

Muỗi luôn là loài động vật gây khó chịu cho con ngươi vì cách thức sinh sống của chúng. Bị muỗi cắn không chỉ gây ngứa, sưng tấy da, khó chịu,… mà còn có nguy cơ mắc những loại dịch bệnh nguy hiểm cho con người như sốt xuất huyết, dịch Zika,… Vậy, ngoài cách sử dụng những loại bình xịt hóa chất diệt muỗi, thì những loài thực vật đến từ thiên nhiên nào có khả năng xua đuổi muỗi? Chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn qua bài viết dưới đây.

1. Cây sả.

Cây sả có mùi hương vô cùng đặc biệt, làm cho muỗi không thể định hướng và đánh hơi được “mùi thơm” của cơ thể bạn. Bên cạnh đó, đây là loài cây khá dễ trồng, có thể sống được khi bạn đặt chúng trong chậu. Bạn có thể để cây sả hoặc sử dụng tinh dầu sả để đuổi muỗi.

2. Húng Chanh.

Một loại thực vật khác có khả năng xua đuổi muỗi chính là cây húng chanh. Húng chanh rất khỏe, dễ trồng và có thể sống tốt khi chỉ để nó trong bóng râm. Bên cạnh việc trồng loại cây này xung quanh nhà để chống muỗi, bạn có thể phơi khô lá và sử dụng loại rau này để làm trà thảo dược.

3. Cây bạc hà mèo

Lá bạc hà có khả năng chống muỗi hiệu quả gấp khoảng 10 lần các chất hóa học trong thành phần của các hóa chất đuổi côn trùng. Muỗi không thể chịu được mùi của tinh dầu lá bạc hà mèo. Trồng bạc hà mèo quanh hiên hoặc trong sân nhà là các đuổi muỗi rất hiệu quả.

4. Cây cúc vạn thọ.

Trong cây cúc vạn thọ có chứa kim cúc, một thành phần được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm chống và diệt côn trùng. Hơn nữa, loài hoa này có mùi hương mà muỗi không ưa. Thế nên, trồng một vài chậu cúc vạn thọ quanh nhà sẽ giúp bạn xua đuổi muỗi hiệu quả.

5. Cây húng quế.

Khi trồng một vườn cây như húng quế hay húng chanh quanh nhà, bạn không những có thể xua đuổi lũ muỗi khó chịu, mà còn có thêm một vườn rau sạch, ngon cho bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn.

7. Cây oải hương.

Không chỉ là loài hoa đẹp, oải hương còn là một trong những phương pháp chống muỗi thiên nhiên hiệu quả được nhiều người sử dụng. Mùi hương của oải hương vô cùng thơm và dễ chịu nhưng lại khiến muỗi và các loài côn trùng khác không chịu được. Hãy trồng một chậu oải hương ngay cửa sổ nhà bạn, để trang trí cho ngôi nhà, để chống muỗi, và còn để thần kinh được thư giãn. Bên cạnh đó, oải hương phơi khô còn có thể dùng làm trà thảo dược.

7. Bạc hà

Lá bạc hà không chỉ có tác dụng xua đuổi muỗi hiệu quả, nó còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm dịu, giảm ngứa mỗi khi bạn bị muỗi hoặc côn trùng đốt.

7 loại thực vật có khả năng diệt muỗi mà PestCare chia sẻ trên đây hi vọng đã giúp ích được cho bạn trong việc xua đuổi những loài côn trùng gây khó chịu ra khỏi nhà bạn, giúp bạn bảo vệ sức khỏe khỏi những dịch bệnh nguy hiểm.

Diệt muỗi cùng những loại thực vật có sẵn trong nhà bạn was last modified: June 5th, 2019 by admin

Recent Posts

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

3 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago

Thiết kế hiện đại cho tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn

Tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn là một trong những lựa chọn phổ biến…

1 month ago