Dự báo giá cả và tiền thuê văn phòng loại A

Khu văn phòng Pacific Place có vị trí thuận lợi, nằm trong khu vực trung tâm của thành phố Hà Nội, nằm trên trục giao nhau của hai con đường Phan Bội Châu và Lý Thường Kiệt. nơi tập chung các bộ ban ngành chính phủ, các tổ chức quốc tế cũng như các nhà hàng cao cấp, khách sạn năm sao, trung tâm mua sắm. Đồng thời đây cũng là khu vực kinh doanh, buôn bán sầm uất., có thể nói khu văn phòng Pacific Place có lợi thế về vị trí so với nhiều khu văn phòng hạng A khác trong thành phố Hà Nội. Tòa nhà Pacific Place ngoài việc sở hữu khuvăn phòng hạng A còn cung cấp những căn hộ sang trọng hạng A tạo nên một khối liên kết văn phòng – nhà ở, một lợi thế mà không phải khu văn phòng hạng A nào cũng có được. Với khả năng cung cấp 18.000 m2 diện tích sàn cho văn phòng hạng A, khu văn phòng Pacific Place sở hữu một diện tích sàn tương đối lớn, có khả năng đáp ứng cho những công ty có quy mô lớn, hiện Pacific Place đang là trụ sở của các công ty nổi tiếng như IBM, Savills, HSBC…

Với những lợi thế có được, khu văn phòng Pacific Place có giá thuê khoảng 45$/m2 (đã bao gồm thuế và dịch vụ của toà nhà) ở mức trung bình so với các khu văn phòng khác của Hà Nội nói riêng và của cả nước nói chung. Với những lợi thế về vị trí, cơ sở vật chất, dịch vụ cũng như giá thuê có tính cạnh tranh, khu văn phòng Pacific Place nhanh chóng được đăng ký thuê dài hạn toàn bộ diện tích 18.000 m2 sàn khi mà công trình còn chưa hoàn thành.

Kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đang trong thời kỳ suy thoái, hiện tượng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước thu hẹp việc kinh doanh sản xuất cũng như cắt giảm nhân sự. Sức cầu giảm nhiều đã làm cho giá cho thuê văn phòng nói chung có xu hướng giảm giá mạnh, những khu văn phòng hạng A cũng không nằm ngoài xu thế trên. Giá thuê văn phòng cạnh tranh sẽ làm cơ sở và đẩy mạnh phát triển kinh tế, và Việt Nam phải nhanh chóng giữ lấy lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong việc giảm bớt chi phí vận hành doanh nghiệp trong đó có tiền thuê văn phòng trong tình hình kinh tế hiện nay.

Theo Ông Jeremy King, Phó giám đốc Bộ phận tư vấn và thẩm định giá của công ty CB Richard Ellis (CBRE) Việt Nam cho biết so với quí 1-2008, giá chào thuê văn phóng hạng A cuối Qu‎ý I/2009 giảm 8% so với thời điểm cuối năm 2008, xuống còn 49 USD/m2, tỷ lệ trống tăng lên 2,6%. Giá văn phòng hạng B giảm xuống trung bình khoảng 33 USD/m2/tháng, tỷ lệ trống tòa nhà cũ 8% và tòa nhà mới 19%. Nguồn cung mới trên thị trường cũng đang tăng lên mạnh, nhưng nhu cầu về văn phóng lại không tăng mạnh. Chính vì thế, đã tác động làm giá giảm xuống. Hết năm 2008, trên địa bàn Hà Nội có khoảng 300 – 400 nghìn m2 sàn, đến hết năm 2009 con số này có thể tăng lên khoảng 500 nghìn m2 sàn văn phòng.

Dự báo giá cả và tiền thuê văn phòng loại A was last modified: June 5th, 2019 by admin

Recent Posts

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

3 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago

Thiết kế hiện đại cho tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn

Tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn là một trong những lựa chọn phổ biến…

1 month ago