Mách bạn 5 cách chống nóng tường nhà hiệu quả nhất

Với châm ngôn: “Nhất vị trí – Nhì địa lý” mà đã có không ít người quyết định lựa chọn mua nhà ở Tây, Tây Nam để có thể dễ dàng thuận tiện trong việc đi lại, làm ăn và sinh hoạt khác. Tuy nhiên, mỗi khi vào hè hay những mùa nắng nóng thì đây lại chính là nỗi lo lắng lớn đối với gia chủ khi nhà hướng Tây hấp thụ nhiều lượng nhất. Vậy nên, bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn 5 cách giảm nhiệt nhà ở hiệu quả, nhất là với sơn chống nóng tường nhà được các chuyên gia khuyên dùng.

Xây dựng nhà với cấu trúc hợp lý

Khi đã quyết định lựa chọn nhà ở hướng Tây thì ngay từ khâu xây dựng, chủ nhà nên tính toán đến việc tường nhà sẽ là nơi hấp thụ nhiệt lượng lớn nhất. Từ đó, khi thi công sẽ:

  • Xây phần tường thụt vào bên trong 1-2 m và tận dụng phần ban công (nếu có) phía trên để che nắng cho tầng trệt và tường. Tại vị trí thụt vào, bạn có thể bố trí cây xanh hay hồ nước nhỏ để giúp làm mát và hạn chế khả năng tiếp xúc của mặt trời
  • Có thể sử dụng ván ép, khung gỗ hay thép gắn trực tiếp vào bên trong của tường và trát thạch cao cho ván ép
  • Hạn chế tối đa các diện kính lớn ở hướng này để tránh sự tiếp xúc của ánh nắng với không gian bên trong

Xây tường hai lớp

Một giải pháp khác trong quá trình xây nhà đó chính là xây tường 2 lớp – trong và ngoài, với mỗi lớp có độ dày từ 110mm – 220mm được xây song song với nhau. Điều quan trọng nhất chính là phải đảm bảo giữa hai lớp có một khoảng không dày cỡ 10mm. Chính lớp khe tường này sẽ giúp không khí lưu thông và làm chậm quá trình truyền nhiệt giúp không gian bên trong trở nên mát mẻ hơn.

Thợ thầu đang thi công tường 2 lớp chống nóng

Sử dụng gạch mát chống nóng

Là một trong những loại vật liệu chống nóng hiệu quả cho nhà hướng Tây nhờ vào cấu tạo đặc biệt của gạch mát với thành phần chính là lớp PU (Polyurethane) cách nhiệt ở giữa giúp ngăn cản nhiệt độ nóng đi qua tấm vào tường. Việc áp dụng các tấm gạch mát lên bề mặt ngoài tường, nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời cũng sẽ giúp cho nhiệt độ trong phòng và lượng tiêu thụ điện từ các thiết bị giảm đi đáng kể.

Tận dụng cây xanh tránh nắng

Đây là một giải pháp chưa bao giờ hết hot khi vừa giúp chống nóng vừa như một thú vui tao nhã cho gia chủ. Việc tận dụng diện tích nhà để trồng các cây xanh quanh ở mặt hướng Tây để lấy bóng mát sẽ giúp không khí trở nên mát mẻ hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cây leo tường hay giàn hoa sẽ giúp giảm nhiệt độ từ 5 – 8 độ C cũng như giảm sự hấp thụ nhiệt từ mặt trời của các diện tường một cách đáng kể.

Phủ xanh nhà ở bằng cây xanh giúp làm mát tường hiệu quả

Sử dụng sơn chống nóng KOVA CN-05

Cuối cùng là phương pháp hiệu quả nhất được các chuyên gia chống nóng tường nhà hướng Tây khuyên dùng chính sử dụng sơn chống nóng. Với cấu tạo đặc biệt bao gồm 4 lớp: lớp sơn lỏng, lớp màu, lớp keo dính và một lớp chất tạo màng. Nhờ đó mà sơn chống nóng có khả năng phản xạ lại ánh nắng mặt trời, hạn chế tối đa khả năng hấp thụ nhiệt của bề mặt và giúp giảm nhiệt không gian bên trong tối ưu.

Sử dụng sơn chống nóng tường nhà, giải pháp làm mát nhà ở tối ưu nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sơn chống nắng sử dụng cho tường nhà nhưng nổi bật nhất chính là dòng sơn KOVA CN – 05 đến từ thương hiệu Sơn và Chống Thấm KOVA. Không chỉ có tác dụng làm mát vượt trội mà sơn KOVA CN – 05 còn giúp làm đẹp ngoại thất cùng những tính năng nổi bật khác như:

  • Hiệu quả giảm nhiệt rõ ràng sau khi sử dụng lên đến 25 độ C với chỉ 2 lớp sơn
  • Màng sơn với khả năng bám dính tốt giúp giảm độ co giãn vật liệu, tăng độ bền và tuổi thọ công trình
  • Khả năng chống bám bẩn, rêu mốc giúp tường nhà không bị bong tróc hay bay màu
  • 5 mã màu pha sẵn dịu nhẹ, tươi mát không chỉ mang lại khả năng làm mát mà còn giúp tân trang lại căn nhà thêm xinh xắn.

Sơn chống nóng tường nhà KOVA CN-05 có rất nhiều ưu điểm vượt trội

Tổng kết

Hy vọng với 5 giải pháp cách nhiệt phía trên sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi lo lắng nhà ở hướng Tây luôn nóng vào mùa hè. Đồng thời, với sản phẩm sơn chống nóng tường nhà KOVA CN-05 thực sự là lựa chọn tối ưu khi mang lại hiệu quả rõ rệt, tiết kiệm công sức và chi phí bảo trì thường xuyên. Nếu bạn muốn tham khảo thêm thông tin chi tiết sản phẩm hay cần tư vấn cụ thể thì đừng ngần ngại liên hệ ngay tại đây.

>>> Bài viết liên quan: Giải pháp cách nhiệt, chống nóng tường nhà hướng Tây hiệu quả

Mách bạn 5 cách chống nóng tường nhà hiệu quả nhất was last modified: October 26th, 2021 by admin

Recent Posts

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

3 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago

Thiết kế hiện đại cho tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn

Tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn là một trong những lựa chọn phổ biến…

1 month ago