Những mặt tích cực khi xây dựng án cao ốc ở các quận ngoại thành

  • Thành phần kinh tế tư nhân, mà đại diện ở đây là các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, đã góp phần khắc phục tình trạng thất nghiệp, làm gia tăng thu nhập cho xã hội.
  • Tạo ra động lực kinh tế và môi trường cạnh tranh nhằm thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Trong điều kiện hội nhập với nền kinh tế thế giới, để có thể cạnh tranh được với các công ty kinh doanh bất động sản nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước phải biết phát huy những tiềm lực sẵn có, đồng thời phải đặt vấn đề chất lượng công trình lên hàng đầu để có thể tồn tại lâu dài trên thị trường vốn “nóng lạnh thất thường” này.
  • Mở rộng quan hệ làm hợp tác với các nước khác, góp phần thu hút các nguồn vốn nước ngoài, làm giàu cho xã hội. Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, tính đến hết tháng 11/2007, tổng vốn đầu tư nước ngoài đã vượt 15 tỷ USD. Gần 5,7 tỷ USD đổ vào dịch vụ, trong đó vốn đầu tư cho xây dựng căn hộ, văn phòng cho thuê chiếm cao nhất, khoảng 2,5 tỷ UDS. Tỷ trọng ngành dịch vụ tăng đột biến, chiếm đến 33% số dự án và trên 42% số vốn đầu tư. Đầu tư vượt con số dự kiến của cả năm 2 tỷ USD, đạt mức kỷ lục từ trước đến nay, trong đó có gần 1.300 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 13,4 tỷ USD; 314 dự án tăng vốn đầu tư hơn 1,6 tỷ USD.
  • Đã từng bước thay đổi bộ mặt của TP.HCM, của cả nước; góp phần làm giảm “khoảng cách” giữa nội thành và ngoại thành. Trước đây, mỗi khi qua khỏi cầu Sài Gòn đi về hướng Thủ Đức là ta lại thấy một không gian hoàn toàn khác, cứ như là đi về một vùng quê chứ không ai nghĩ đó thuộc địa phận Tp.HCM. Hai bên đường là đồng trống, nhà cửa thưa thớt, đường thì lồi lõm không bằng phẳng. Cầu Sài Gòn như một ranh giới ngăn cách giữa thành phố nhộn nhịp và nông thôn yên tĩnh. Nhưng chỉ sau vài năm được quy hoạch, “vùng nông thôn” đã hoàn toàn thay đổi. Hai bên đường nhà cửa đã mọc lên đông dần, con đường lồi lõm ngày xưa giờ đã là đường cao tốc, các nhà đầu tư đua nhau rót vốn vào các dự án xây dựng cao ốc, chung cư cao cấp ở ngoại thành.
  • Nhiều căn hộ chung cư, cao ốc cho thuê đã đáp ứng được phần nào nhu cầu về nhà ở ngày một tăng của người dân thành phố.
  • Góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Những mặt tích cực khi xây dựng án cao ốc ở các quận ngoại thành was last modified: June 5th, 2019 by admin

Recent Posts

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

2 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

3 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago

Thiết kế hiện đại cho tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn

Tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn là một trong những lựa chọn phổ biến…

1 month ago