Phương pháp mô phỏng trong kinh tế nhà đất

Mô phỏng cơ chế dẫn truyền của khủng hoảng nhà đất tại Anh, Tây Ban Nha và Pháp trên các quốc gia khác, chúng tôi so sánh viễn cảnh mở đầu đến viễn cảnh khủng hoảng. Hậu quả của cuộc khủng hoảng nhà đất 3 quốc gia đại diện cho các nước khác sau đó được đo lường bởi hàm xung phản ứng, được tính là sự thay đổi của tăng trưởng GDP trong cả 2 viễn cảnh. Viễn cảnh mở đầu là mô hình dự báo không điều kiện, hội tụ tỷ lệ tăng trưởng sản lượng tiềm năng sau một vài quý (hình 13).

Ở trường hợp viễn cảnh khủng hoảng, chúng tôi giả định tăng trưởng GDP của 3 quốc gia sẽ phát triển trong suốt giai đoạn khủng hoảng nhà đất – phần 3 – và sau đó dự báo tăng trưởng GDP tại các quốc gia khác trong giả định này tùy từng điều kiện. Nhiều cuộc khủng hoảng nhà đất xảy ra vào cuối thế kỷ 17 và 18 dưới điều kiện kinh tế vĩ mô khác nhau. Đáng chú ý là xu hướng tỷ lệ tăng trưởng trong giai đoạn này thường cao hơn tốc độ tăng trưởng GDP trung bình trong cuộc khủng hoảng mang tính lịch sử có thế vẫn cao hơn dự báo trong viễn cảnh mở đầu. Để phá vỡ vấn đề này chúng tôi tính tốc độ tăng trưởng cho 3 quốc gia trong viễn cảnh khủng hoảng như sự thay đổi mức chênh sản lượng suốt thời kỳ khủng hoảng mang tính lịch sử ("cú sốc ngầm") thêm vào dự báo mở đầu. Phương pháp này đảm bảo vòng lặp hợp lý của mô hình chu kỳ kinh tế suốt giai đoạn khủng hoảng mang tính lịch sử dưới sự xem xét của xu hướng tỷ lệ tăng trưởng khác nhau trong thế kỷ 17 và 18 so với ngày nay. Chúng tôi bắt đầu mô phỏng trong quý đầu 2007, kể từ khi khủng hoảng nhà đất tại 3 quốc gia bùng nổ trong năm đó. Cú sốc ngầm bắt đầu năm 2007 mang tính tích cực, cho thấy những tác động có lợi của khủng hoảng nhà đất, trước khi giá đạt đỉnh.

Trong quý 3 và 4 cùng năm, chênh lệch sản lượng bắt đầu giảm và hướng sang tăng trưởng GDP trong viễn cảnh khủng hoảng dưới dự báo mở đầu. Khủng hoảng nhà đất được dự báo có tác động tiêu cực lớn nhất trong mùa đông giữa năm 2008/2009. Hiển nhiên, việc áp dụng mô phỏng này có thể chỉ cung cấp định lượng khái quát về tác động khủng hoảng nhà đất toàn cầu. Tuy nhiên, vì thiếu mô hình kiểm soát mang tính toàn cầu mà liên hệ chặt chẽ với thị trường nhà đất và đặc biệt là giá nhà cũng như hành vi phi tuyến có thể có của các mối quan hệ kinh tế suốt giai đoạn khủng hoảng nhà đất, phương pháp này thích hợp đưa cho chúng ta một ý tưởng về sức mạnh và độ dài về tác động toàn cầu của cuộc khủng hoảng trong 4 quốc gia.

Phương pháp mô phỏng trong kinh tế nhà đất was last modified: June 5th, 2019 by admin

Recent Posts

The growth of the industrial sector and the demand factory for rent in Vietnam

Vietnam is currently experiencing a promising phase in industrial development, paralleled by a surging demand…

2 days ago

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

4 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago