Bất động sản quận 4 thu hút nhà đầu tư hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh

Quận 4 có diện tích nhỏ nhất trong các quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh, chỉ chiếm 4,18km2 diện tích thành phố. Những năm qua, việc xây dựng, quy hoạch các dự án lớn, nhất là các dự án mở rộng các tuyến đường tại quận 4 đã đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa ở đây. Cũng vì thế mà giá nhà quận 4 và bất động sản ở đây có sức hút hơn với nhà đầu tư.

Quận 4 có vị thí địa lý và giao thông thuận lợi

Quận 4 được bao trọn trong 3 con sông lớn là sông Sài Gòn, sông Bến Nghé và Kênh Tẻ, vì thế, đây còn được gọi là khu “tam giác vàng”. Ngoài ra, Quận 4 còn tiếp giáp với quận 1, quận 2 và quận 7, đây là những quận được cho là phát triển nhất Sài Gòn, là một mắt xích quan trọng của khu đô thị lớn thành phố:

  • Phía Nam giáp kênh Tẻ hướng về Quận 7 (Phú Mỹ Hưng)
  • Phía Tây Bắc giáp kênh Bến Nghé hướng về phía quận 1
  • Phía Đông Bắc gần sông Sài Gòn hướng về khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2).

Quận 4 được đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ để kết nối với các trục đường chính, trong đó phải kể đến việc xây dựng các cây cầu nối quận 4 với quận 1, quận 2, và quận 7 giúp việc di chuyển vào trung tâm thành phố dễ dàng hơn. Điều này không chỉ khiển kinh tế quận 4 có sự khởi sắc mà còn giúp giá nhà quận 4 tăng mạnh trong thời gian qua.

Những điểm nổi bật của hệ thống giao thông quận 4 phải kể đến là đường Tôn Thất Thuyết, Nguyễn Tất Thành và Bến Vân Đồn. Đặc biệt, con đường liên kết quận 4 với quận 1, quận 5 là Bến Vân Đồn đang thu hút rất nhiều người đến đầu tư. Thị trường bất động sản của quận 4 ngày càng trở nên nhộn nhịp.

Định hướng phát triển quận 4

Nắm bắt được lợi thế của quận 4, thành phố Hồ Chí Minh đang vạch ra định hướng phát triển quận 4 sao cho đồng bộ với kinh tế vùng.

Mở rộng trung tâm hành chính

Thành phố Hồ Chí Minh đang đề xuất mở rộng trung tâm tài chính, hành chính quận 4, cùng với xây dựng các dự án dọc bờ sông Sài Gòn. Đây là định hướng chiến lược biến quận 4 thành đầu mối giao thương quan trọng của thành phố ở cả đường bộ và đường thủy.

Mở rộng vị trí và tận dụng tối đa vị trí vàng ven sông Sài Gòn

Việc xây dựng hệ thống giao thông hiện đại đã giúp quận 4 thoát khỏi tình trạng “ốc đảo”. Từ đây, quận có điều kiện thuận lợi hơn để hòa nhập vào nền kinh tế phát triển chung của thành phố. Trong đó, việc tận dụng lợi thế ven sông Sài Gòn là định hướng chiến lược của quận. Các dự án “đắt giá” ven sông Sài Gòn có thể kể đến như: dự án quy hoạch Cảng Nhà Rồng Khánh Hội, khu đô thị ở khu vực nhà máy đóng tàu Ba Son, khu đô thị Khánh Hội,…

Quy hoạch đồng bộ mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn

Với tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai, Quận 4 đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư lớn đến đây tìm kiếm cơ hội. Đặc biệt những khu vực sau được các chuyên gia trong giới bất động sản đánh giá cao:

– Bến Vân Đồn: đây là cung đường đẹp nhất thành phố. Con đường này có hạ tầng hoàn thiện, lại nằm dọc bờ sông Bến Nghé nên dù là để ở hay đầu tư lâu dài đều rất thích hợp. Mặc dù giá nhà tại đây đang tăng nhưng so với quận 1 ở phía đối diện thì vẫn còn chênh lệch rất nhiều nên rất đáng để đầu tư ngay từ bây giờ.

– Đường Tôn Thất Thuyết: Đây là “điểm nóng” đang được giới bất động sản Sài Gòn đánh giá cao. Con đường này đang được mở rộng và xây thêm cầu Kênh Tẻ và cầu Nguyễn Khoái để nối liền với đường Tôn Đản giúp việc di chuyển qua quận 7 dễ dàng hơn.

– Ngoài ra, còn các con đường khác như đường Đoàn Văn Bơ – con đường sầm uất với khu chợ tự phát và dãy kinh doanh nhỏ lẻ. Hay đường Vĩnh Khánh, con phố ẩm thực náo nhiệt. Những con đường này rất hợp để thuê mặt bằng kinh doanh.

Như vậy có thể thấy thị trường bất động sản và giá nhà quận 4 đang hoạt động rất nhộn nhịp. Không chỉ ở phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang mà nhà ở phân khúc bình dân, trung cấp cũng đang thanh khoản rất tốt. Đầu tư vào quận 4 lúc này là một quyết định vô cùng sáng suốt.

Bất động sản quận 4 thu hút nhà đầu tư hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh was last modified: August 14th, 2020 by admin

Recent Posts

The growth of the industrial sector and the demand factory for rent in Vietnam

Vietnam is currently experiencing a promising phase in industrial development, paralleled by a surging demand…

1 day ago

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

4 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago