Cách tính trả góp xe ô tô như thế nào?

Mua ô tô trả góp hiện đang là xu thế và là sự lựa chọn của rất nhiều người khi quyết định mua xe. Nắm bắt tâm lý khách hàng, nhiều công ty tài chính đã cho ra mắt những sản phẩm tài chính với nhiều ưu đãi hấp dẫn, có thể kể đến Công Ty Tài Chính Toyota Việt Nam (TFSVN) với những sản phẩm đa dạng và thu hút. Thuận lợi là thế, nhưng khách hàng cũng không tránh khỏi có nhiều thắc mắc về cách thức cũng như là cách tính vay mua ô tô trả góp khi có nhu cầu. Hãy cùng bài viết tìm hiểu về cách tính lãi suất trả góp xe ô tô cũng như tìm hiểu về TFSVN và cách tính trả góp xe ô tô tại công ty tài chính này.

Cách tính trả góp xe ô tô luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người

Cách tính lãi suất trả góp xe ô tô

Để có thể tham gia vào những sản phẩm trả góp xe, khách hàng nên biết về cách tính khi trả góp xe ô tô để có thể lên kế hoạch cũng như là nắm được lãi suất hàng tháng. Đối với những công ty tài chính khác nhau sẽ có những mức lãi suất khác nhau, thế nhưng khách hàng hoàn toàn có thể nắm bắt được cách tính lãi suất trả góp xe ô tô dựa trên công thức sau:

Tiền gốc trả hàng tháng = Tổng số tiền vay/Số tháng vay mua xe

Lãi suất hàng tháng = Số tiền vay/ 12 tháng x lãi suất

Tiền hàng tháng cần phải trả = Tiền gốc + tiền lãi hàng tháng

Trên thực tế, khi thực hiện vay trả góp tại các ngân hàng, khách hàng sẽ được áp dụng lãi suất ưu đãi trong thời hạn từ 3 đến 6 tháng, và mức lãi suất này sẽ dao động từ 6% đến 9.5%. Khi thời hạn ưu đãi kết thúc, mức lãi suất mà khách hàng phải chịu sẽ phụ thuộc vào sự điều chỉnh của gói dịch vụ mà ngân hàng cung cấp trước.

Hiểu rõ được cách tính trả góp xe ô tô có thể giúp khách hàng chủ động hơn về tài chính

Cách tính lãi suất trả góp xe ô tô ở TFSVN như thế nào?

Hiện tại, TFSVN có những sản phẩm tài chính đa dạng phù hợp với tình hình tài chính và mục đích của nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn loại sản phẩm tài chính phù hợp với điều kiện bản thân.

Lấy ví dụ là mẫu xe Toyota VIOS, khi trả góp mẫu xe này, khách hàng có thể được áp dụng lãi suất ở mức điều chỉnh 3-4%. Bên cạnh khoản vay gốc phải trả vào mỗi tháng, khách hàng sẽ phải trả mức lãi được tính dựa trên dư nợ gốc.

Để tạo sự thuận tiện cho khách hàng, TFSVN còn có công cụ dự toán khoản vay trực tuyến trên trang web của TFSVN. Giờ đây khách hàng không còn phải băn khoăn về vấn đề cách tính toán trả góp xe ô tô nữa, công cụ này sẽ giúp cho khách hàng tính được lãi suất hàng tháng phải trả và biết được số dư nợ còn lại là bao nhiêu.

TFSVN cung cấp nhiều lợi ích cho khách hàng  có nhu cầu mua xe trả góp

Các loại lãi suất khi mua xe trả góp tại TFSVN

Các công ty tài chính hiện nay thường đưa ra 3 loại lãi suất khi nói đến vấn đề mua xe trả góp, và TFSVN cũng không phải ngoại lệ. Khách hàng cần biết rõ về 3 loại lãi suất này và lựa chọn thật kỹ cách tính khi trả góp xe ô tô sao cho phù hợp với loại lãi suất của từng gói sản phẩm khác nhau.

Lãi suất cố định

Lãi suất cố định là loại lãi suất hàng tháng không đổi xuyên suốt quá trình trả góp. Chính vì vậy, loại lãi suất này phù hợp với nhóm khách hàng có thu nhập ổn định và kế hoạch chi tiêu rõ ràng.

Lãi suất cố định tại TFSVN hiện nay rơi vào khoảng 7.79%/năm và sẽ giữ nguyên suốt thời gian trả góp

Lãi suất tối ưu

Lãi suất tối ưu là loại lãi suất được điều chỉnh 3/6/12/36 tháng một lần. Loại lãi suất này có áp dụng thu phí trả nợ gốc sớm nếu khách hàng thanh toán sớm trước kỳ hạn, do đó khách hàng cần lưu ý lập ra kế hoạch tài chính rõ ràng.

Lãi suất tối ưu khi mua trả góp xe tại TFSVN hiện nay nằm ở mức khoảng 5.79%/năm trong vòng 6 tháng đầu.

Lãi suất linh hoạt

Giống như lãi suất tối ưu, lãi suất linh hoạt sẽ được điều chỉnh 3/6/12/36 tháng một lần.Tuy nhiên lãi suất linh hoạt không áp dụng phí thanh toán sớm nên khách hàng có thể linh hoạt trả phần nợ gốc trước kỳ hạn.

Loại lãi suất linh hoạt tại TFSVN hiện nay tầm khoảng 6.79%/năm trong vòng 6 tháng đầu.

Loại lãi suất cố định dành cho nhóm khách hàng có tài chính ổn định

Tổng kết

Qua bài viết, mong các bạn có thể hiểu hơn về cách tính trả góp xe ô tô nói chung và tại TFSVN nói riêng. Hy vọng bài viết có thể giúp các bạn trong việc lựa chọn cũng như là lên kế hoạch để có thể sớm sở hữu những chiếc ô tô cho riêng mình. Nếu có bất cứ vấn đề nào liên quan đến lãi suất cần tư vấn, các bạn có thể liên hệ nhân viên của TFSVN để được tận tình tư vấn miễn phí nhé.

Cách tính trả góp xe ô tô như thế nào? was last modified: September 19th, 2022 by admin

Recent Posts

The growth of the industrial sector and the demand factory for rent in Vietnam

Vietnam is currently experiencing a promising phase in industrial development, paralleled by a surging demand…

2 days ago

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

4 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago