Mua xe đã qua sử dụng và những điều bạn cần quan tâm

Việc mua xe đã qua sử dụng không giống như mua một chiếc xe mới. Hai xe có thể được sản xuất cùng một thời điểm nhưng mỗi cái lại có một lịch sử khác nhau và những vấn đề riêng. Điểm mấu chốt là bạn cần tìm hiểu vấn đề và đưa ra quyết định lựa chọn mua đúng đắn để đảm bảo quá trình sử dụng xe về sau. Trong bài viết dưới đây, TFSVN sẽ chỉ cho bạn một số thủ thuật để dễ dàng tìm được một chiếc xe ô tô cũ tốt nhất trong khả năng tài chính của bản thân.

Cần cân nhắc kỹ khi mua xe ô tô đã qua sử dụng

Dự trù ngân sách

Trước khi có ý định mua xe đã qua sử dụng, việc đầu tiên bạn cần xác định là quỹ ngân sách bạn hiện có là bao nhiêu? Thanh toán hoàn toàn hay cần vay thêm ngân hàng? Vì có nhiều vấn đề phát sinh tại đây.

Nếu như thanh toán dứt điểm một lần, ngoài số tiền là giá trị của xe thì người mua cần dự trù thêm các khoản tiền khác như tiền cho thuế trước bạ, bảo hiểm, và quan trọng hơn là chi phí sửa chữa phát sinh sau này. Còn nếu như chọn hình thức mua xe ô tô cũ trả góp, khách hàng chấp nhận phải trả nhiều hơn giá trị thực của xe vì mỗi tháng phải trả thêm một phần lãi. Khách hàng thông thường có quyền lựa chọn lãi suất cố định và lãi suất trên dư nợ giảm dần. Đồng thời, khoản trả hàng tháng không nên vượt quá 20% số thu nhập của bạn để tránh gánh nặng tài chính không cần thiết.

Xem xét mục đích sử dụng xe

Khi mua xe cũ, phần lớn người tiêu dùng đặt sự tin cậy và độ bền của xe lên hàng đầu. Do đó, các thương hiệu xe nổi tiếng điển hình như Toyota thường được ưa chuộng với phần lớn phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, một chiến lược thông minh khi mua xe đã qua sử dụng là việc xây dựng một danh sách các dòng xe, mỗi chiếc có những đặc điểm riêng phù hợp với nhu cầu cụ thể của người dùng.

Ví dụ như Toyota Hilux – đây là những dòng xe bán tải được ưa chuộng, phù hợp cho việc vận chuyển hàng hóa và di chuyển trên địa hình đồi núi. Việc tạo danh sách này giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào và có thể khám phá những “ngôi sao tiềm năng” trong thị trường xe cũ. Bạn có thể tìm kiếm thông tin thông qua các trang web quảng cáo mua bán.

Kiểm tra lịch sử – nguồn gốc của xe

Trên các trang này, chức năng tìm kiếm thông minh cho phép bạn lọc kết quả theo địa điểm, mức giá, số lượng xe, hoặc thậm chí là theo từng dòng xe cụ thể. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm ra xe phù hợp và tiết kiệm thời gian tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gặp trực tiếp người chủ sở hữu cũ để có đầy đủ thông tin lai lịch về lịch sử của chiếc xe. Việc biết rõ lai lịch sử dụng có thể giúp bạn tránh khỏi những rủi ro không đáng có nếu tậu phải một chiếc xe gặp nhiều vấn đề.

Nắm rõ nguồn gốc của xe trước khi mua để tránh khỏi các rủi ro không đáng có

Kiểm tra các bộ phận trong xe

Thế hệ trẻ ngày nay thường theo châm ngôn “thích là mua” nhưng việc kiểm tra xe trước khi mua vẫn cần thiết. Đối với người mới mua xe cũ, việc thiếu kinh nghiệm có thể dẫn đến sự khó khăn khi đưa ra quyết định chọn lựa. Trong trường hợp này, bạn nên mời một người có kinh nghiệm hoặc thuê những người có chuyên gia để giúp bạn xem xét mua được chiếc xế hộp ưng ý.

Bạn có thể nhờ một người có kinh nghiệm tư vấn để chọn được chiếc xe ưng ý

Một lựa chọn khác là mua xe từ các đại lý uy tín hoặc các cửa hàng bán xe ô tô cũ đáng tin cậy. Ở đây, các chuyên gia và thiết bị kiểm tra sẵn có, cộng với chính sách bảo hành, giúp bạn yên tâm mà không cần phải chi ra phí cho việc kiểm tra tại nơi khác.

Đàm phán về giá cả

Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra xe và trước khi quyết định thanh toán, việc thương lượng về giá cả là quan trọng. Dù bạn có sẵn sàng chi trả một con số cụ thể trước khi xem trực tiếp, bạn vẫn không nên bắt đầu đàm phán với con số này. Thay vào đó, có thể tham khảo giá trên các trang web mua bán xe ô tô đã qua sử dụng khác và đề xuất một mức giá khởi điểm thấp hơn. Việc này cho phép bạn có cơ hội thương lượng dựa trên những ưu điểm và nhược điểm của chiếc xe sau khi kiểm tra, giúp bạn đạt được một thỏa thuận giá cả tốt hơn.

>>Xem thêm: Top 5 điều cần lưu ý trước khi mua lại xe hơi đã qua sử dụng

Tổng kết

Tài Chính Toyota Việt Nam đã tổng hợp một số điều cơ bản bạn cần biết khi mua xe đã qua sử dụng. Nếu bạn có nhu cầu vay mua xe ô tô, TFSVN hứa hẹn là tổ chức tài chính hàng đầu hỗ trợ bạn vay mua và sở hữu được chiếc xế hộp một cách nhanh chóng nhất.

Mua xe đã qua sử dụng và những điều bạn cần quan tâm was last modified: February 9th, 2024 by admin

Recent Posts

Benefits of ready-built warehouse in Vietnam for your business

Vietnam has emerged as a top destination for businesses looking to expand operations in Southeast…

3 days ago

Looking to lease factory in Vietnam? Here are 8 things to consider

Many businesses choose to rent a factory that has already been built to save time…

5 days ago

Lựa chọn tối ưu tài chính thông minh khi mua toyota cross cũ

Toyota Cross là một trong những dòng xe được ưa chuộng nhất của hãng xe…

6 days ago

The growth of the industrial sector and the demand factory for rent in Vietnam

Vietnam is currently experiencing a promising phase in industrial development, paralleled by a surging demand…

1 week ago

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

1 month ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

1 month ago