Những lưu ý cần nhớ khi thực hiện hình thức bán nhà chính chủ

Bên cạnh hình thức bán nhà truyền thống thông qua môi giới thì thị trường bất động sản ngày nay cũng tồn tại một hình thức khác vô cùng phổ biến chính là bán nhà chính chủ. Vì bất kỳ lý do khách quan hay chủ quan nào khiến bạn lựa chọn hình thức bán nhà này, đồng nghĩa với việc bạn phải sẵn sàng đương đầu với những rủi ro mà nó mang lại. Sau đây là một số lưu ý mà bạn nên nhớ để tránh những rủi ro không đáng có khi lựa chọn hình thức bán nhà chính chủ.

Bán nhà chính chủ là gì?

Chắc hẳn khi tiến hành tìm kiếm các thông tin về bất động sản trên mạng , bạn đã nhiều lần thấy qua cụm từ “bán nhà chính chủ”. Vậy “bán nhà chính chủ” là gì? Đây là một hình thức mua bán nhà đất phổ biến trong giao dịch bất động sản, mà khi thực hiện nó, cả hai bên bán và mua đều tiến hành thực hiện nó một cách trực tiếp mà không thông qua môi giới trung gian.

Các bước tiến hành khi mua bán nhà chính chủ

Có 5 bước cần thực hiện khi tiến hành giao dịch bán nhà chính chủ:

  • Bước 1: Đánh giá đặc điểm ngôi nhà
  • Bước 2: Định ra mức giá bán phù hợp
  • Bước 3: Tiến hành đăng tin quảng bá
  • Bước 4: Thương lượng, xem nhà
  • Bước 5: Đặt cọc và hoàn thành các thủ tục pháp lý bàn giao nhà

Đánh giá sai về ngôi nhà

Việc đánh giá sai về các đặc điểm của ngôi nhà sẽ làm ảnh hưởng đến cả một quy trình mua bán về sau vì đây chính là bước đầu tiên quan trọng trong quá trình mua bán nhà. Không những thế, nó còn làm ảnh hưởng đến những đánh giá chủ quan của khách hàng về ngôi nhà của bạn.

Vì vậy, để phòng tránh, tốt nhất bạn nên có những hiểu biết chính xác về ngôi nhà mà mình đang sở hữu. Tất cả các yếu tố như: vị trí, diện tích, thiết kế,… nên được nắm bắt và ghi lại cụ thể, rõ ràng. Điều này không chỉ giúp bạn đưa ra những đánh giá chính xác nhất về ngôi nhà, mà còn giúp cho việc định giá nhà cũng như quảng bá, thương lượng về sau được diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ hơn.

Định giá sai lệch so với mặt bằng chung

Đây cũng là một lỗi mà người bán hay mắc phải mà nguyên nhân chủ yếu đến từ việc họ không hiểu rõ về ngôi nhà mà mình đang sở hữu đến cách đánh giá và định giá sai lệch. Bên cạnh đó, lỗi này cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân là do người bán chọn phương pháp định giá nhà đất, hay không có những hiểu biết nhất định về thị trường.

Vì vậy, để phòng tránh điều tiên quyết như đã nói bên trên là phải thật sự hiểu ngôi nhà của mình để đưa ra một mức giá bán xứng đáng. Bên cạnh đó, cũng nên lựa chọn một phương pháp định giá phù hợp để có được một mức giá tối ưu nhất nhằm thu hút được khách hàng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận cho bản thân. Một số phương pháp định giá có thể tham khảo như:

  • Định giá qua bảng giá đất’
  • Định giá theo vị trí nhà’
  • Định giá thông qua đối chiếu với các bất động sản tương đồng

Ngoài ra, ở bước này, bạn có thể liên hệ các dịch vụ môi giới, hay các chuyên gia bất động sản để được tư vấn giúp đỡ nếu cần.

Quảng bá không tiếp cận được khách hàng

Ở bước này, để tối ưu nhất và nhanh chóng tiếp cận được khách hàng, bạn nên chủ động liên hệ với các công ty marketing hay đơn vị môi giới chuyên nghiệp để thỏa thuận quảng bá và nhờ sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ họ.

Các rắc rối trong thương lượng và pháp lý

Trong quá trình thương lượng cũng có thể phát sinh thêm rất nhiều những rủi ro như: bị ép giá hay các bên đưa ra những điều khoản khó thực hiện. Ngoài ra, các thủ tục pháp lý cũng là một trong những thứ khiến người bán dễ gặp rắc rối nhất nếu chẳng may sơ suất, làm phát sinh mâu thuẫn và đình trệ quá trình mua bán giữa hai bên.

Do đó, khi thương lượng cần chú ý phải luôn tỉnh táo và không dễ dàng thỏa hiệp với các điều khoản mà bên còn lại đưa ra, đặc biệt là các điều khoản vô lý. Mọi thứ đều phải được nêu rõ trong hợp đồng và có sự thống nhất từ cả hai phía và được công chứng rõ ràng, đúng theo quy định của pháp luật. Phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết và nên tiến hành tại các cơ quan địa phương để được xác minh về độ xác thực của thủ tục, giấy tờ liên quan. Ở bước này, tốt nhất nên có sự tư vấn cụ thể của các đơn vị pháp lý chuyên nghiệp để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng phát sinh những rủi ro không đáng có.

>>> Xem thêm: Vị trí nhà bán quận tân phú hợp phong thủy, pháp lý đầy đủ

Những lưu ý cần nhớ khi thực hiện hình thức bán nhà chính chủ was last modified: August 10th, 2020 by admin

Recent Posts

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

3 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

3 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago

Thiết kế hiện đại cho tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn

Tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn là một trong những lựa chọn phổ biến…

1 month ago