Bàn về ý tưởng chính trong thiết kế nội thất văn phòng

Nhắc đến thiết kế nội thất cho một văn phòng chuyên nghiệp, không chỉ ngoài việc trang trí, người ta còn phải lên những ý tưởng chủ đạo. Ý tưởng chủ đạo giúp văn phòng mang nét đặc trưng riêng, không hề trùng lẫn với những khu vực không gian văn phòng khác. Vậy câu hỏi là làm thế nào để lên 1  ý tưởng chủ đạo trong thiết kế văn phòng?  Được lấy từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Khái niệm ý tưởng chính trong thiết kế nội thất văn phòng

Ý tưởng thiết kế chính, hay còn được biết đến trong tiếng Anh là concept có ý nghĩa là một ý tưởng, dùng để xây dựng, phát triển văn phòng. Ý tưởng chủ đạo sẽ là một tiền đề trong xuyên suốt trong không gian văn phòng. Nói theo một cách khác mọi việc từ bố trí, phân bổ  hay sắp xếp các vật liệu nội thất trong không gian đều phải dựa vào ý tưởng chủ đạo.

Ý tưởng chính đã luôn được các công ty thiết kế nội thất văn phòng quan tâm đế. Điều này Không chỉ thể hiện được khả năng sáng tạo và năng lực của công ty, lên ý tưởng chủ đạo còn là tiền đề để giúp các giai đoạn thiết kế thi công sau này trở nên dễ dàng hơn. Với các doanh nghiệp, việc lên ý tưởng chủ đạo vào không gian văn phòng không chỉ giúp tạo nên sự khác biệt, sự độc đáo và ấn tượng mà còn mang nét đặc trưng riêng của thương hiệu công ty vào văn phòng của mình.

Ý tưởng chính được lấy từ đâu?

Không phải chuyện tự nhiên mà các công ty thiết kế nội thất văn phòng bỗng nhiên nghĩ ra ý tưởng chủ đạo, thêm vào đó là việc không dựa vào bất kỳ yếu tố nào thường sẽ rất khó để sáng tạo. Các công ty thiết kế nội thất văn phòng nổi tiếng nổi tiếng như ADP Architects luôn nghiên cứu, tìm hiểu rất kỹ về khách hàng trước để nhằm tạo ra ý tưởng thiết kế phù hợp nhất.

Những ý tưởng chủ đạo được lấy cảm hứng từ:

Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Mỗi lĩnh vực, ngành nghề thường luôn có những nét đặc trưng khác nhau. Có những ngành đòi hỏi sự chỉnh chu, chính xác, tỉ mỉ nhất, nghiêm túc như nghề kế toán, kiểm toán ngân hàng… nhưng cũng có những ngành thoải mái hơn, luôn yêu cầu sự trẻ trung, năng động, dồi dào ý tưởng. Xuất phát từ tính chất của mỗi công việc ngành nghề, không gian diện tích văn phòng của các doanh nghiệp cũng đòi hỏi những yêu cầu khắt khe riêng, để tạo nên sự phù hợp giúp nhân viên có thể thoải mái hòa nhập và làm việc với hiệu quả cao nhất.

Những yêu cầu thường có nhất của các doanh nghiệp là không gian phải sang trọng, hiện đại, hoặc trẻ trung và năng động… Một số khách hàng sẽ mô tả hoặc đòi hỏi chi tiết hơn, mọi thứ từ chất liệu đến cho đến từng gam màu. Với những doanh nghiệp cần thể hiện sự sang trọng trong mọi thứ đến không gian văn phòng, các công ty thiết kế sẽ sử dụng những chất liệu sang trọng như đá hoa cương, kim loại, gỗ ấm, cùng với những gam màu trầm ấm như vàng, cam, nâu… Còn với những doanh nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo, sự phối hợp trong gam màu có thể sẽ thoải mái hơn, khi thể hiện bằng các tông màu sáng như đỏ, xanh, vàng…

Đặc trưng trong thương hiệu của doanh nghiệp

Bên cạnh các lĩnh vực, nét đặc trưng trong thương hiệu cũng là một yếu tố được các công ty thiết kế ưa dùng. Trong quá trình nghiên cứu khách hàng, các công ty luôn xem xét về sự cá tính thương hiệu, những mảng màu đặc trưng của logo hoặc hướng đi mà doanh nghiệp theo đuổi. Tất cả đều là những chất liệu tốt để có thể kích thích sự sáng tạo.

Khi đã có được những ý tưởng chủ đạo thì bước tiếp theo, các công ty thiết kế sẽ đi đến những công đoạn tỉ mỉ hơn, vạch ra những khu vực phù hợp có thể đưa vào đặc trưng ngành nghề hoặc cá tính doanh nghiệp. Những khu vực thường được sử dụng là sảnh, khu vực quầy lễ tân hay nhà bếp, những nơi không chỉ nhân viên công ty mà các đối tác doanh nghiệp và khách hàng cũng có thể tiếp cận.

Một số ý tưởng chính nổi bật của công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp ADP Architects

ADP Architects là công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp và uy tín nhất hiện nay. Có mặt ở hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội, hơn 13 năm qua, ADP Architects đã thiết kế thành công hơn 600 dự án của khách hàng, với hơn 90% trong số đó là các tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng và các công ty lớn. Những khách hàng tin dùng của ADP Architects có thể kể đến như Masan Consumer, Johnson & Johnson, Keppel Land, Garena, Shopee, Quoine…

Văn phòng “Thị Trấn ” Masan

Masan Consumer là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tiêu dùng, chuyên kinh doanh các sản phẩm quá quen thuộc với đại đa số người dùng Việt Nam như nước mắm Nam Ngư, tương ớt Chinsu, nước mắm, mì Omachi…

Khi Đến với dịch vụ thiết kế văn phòng ADP Architects, Masan luôn mong muốn không gian văn phòng phải thật sang trọng, phải thể hiện được nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp. Lấy cảm hứng từ bản chất ngành nghề các sản phẩm mà Masan kinh doanh, ADP Architects đã đưa ra ý tưởng “Thị Trấn Masan”, một nơi giao thoa giữa những giá trị truyền thống của Việt Nam cùng những điều hiện đại nhất.

Không gian văn phòng làm việc của Masan được chia thành ba khu vực: khu chợ trung tâm, quảng trường và công viên. Ở đó, chợ trung tâm sẽ là khu vực giải trí ăn uống, nơi các nhân viên công ty có thể trò chuyện, trao đổi và thư giãn cùng nhau. Ngoài việc bố trí các vật dụng cơ bản như bàn ghế, ADP Architects còn khéo léo lồng ghép các sản phẩm của công ty vào khu vực chợ, vừa có ý nghĩa để trưng bày, vừa làm bật nên giá trị thương hiệu của công ty.

Khu vực Công viên là chính sảnh chính, nơi các đối tác, khách hàng có thể tiếp cận ngay khi bước vào khu vực văn phòng. Diện tích của khu vực này rất rộng rãi và thoáng mát, các chi tiết gợi nhắc đến một công viên như ghế gỗ, thảm với cỏ xanh, bồn phun nước. Ngoài ra, ở phía trung tâm sàn nhà, ADP Architects còn trang trí họa tiết trống đồng Đông Sơn, đưa nét văn hóa Việt Nam vào một không gian văn phòng hiện đại. Khu quảng trường chính là không gian văn phòng làm việc của nhân viên, nơi được trang trí bởi các điểm nhấn mang đậm không khí của một khu phố hiện đại, với vạch kẻ đường, điện thoại công cộng…

Thiết kế “Phi thuyền vũ trụ” Axon

Ý tưởng chính về văn phòng Axon là hình “phi thuyền vũ trụ” – được chính khách hàng yêu cầu đề xuất lấy cảm hứng từ phi thuyền không gian trong bộ phim Star Wars. Là một công ty chuyên về công nghệ vũ khí, ta có thể cảm nhận sự tương quan giữa ý tưởng và ngành nghề của công ty Axon.

Để thực hiện ý tưởng này, công ty thiết kế nội thất văn phòng ADP Architects đã sử dụng một loại vật liệu mới, đá marble để tạo nên sự sáng bóng, hiện đại cho không gian. Các đường nét sau khi thi công được đánh giá vô cùng giống với bản vẽ 3D, mạnh mẽ v dứt khoát nhưng không hề kém phần mềm mại, nhằm tạo ra không gian phi thuyền vũ trụ ngay giữa văn phòng. Hệ thống màn hình LED được bố trí xuyên suốt, trông giống như các cửa sổ của phi thuyền không gian.

Yếu tố thương hiệu luôn được ADP Architects chú ý đưa vào khu vực văn phòng. Không thiếu những điểm nhấn được tạo nên bởi màu vàng và đen. Đây l những mảng màu đặc trưng của thương hiệu Axon. Các màn hình “cửa sổ” LED được tận dụng làm màn hình để chiếu các công nghệ, sản phẩm mới, hoặc phục vụ các cuộc họp/thảo luận. Logo Axon cũng được ADP Architects bố trí trên trần tại khu vực sảnh. Tất cả không chỉ để làm nên một không gian văn phòng đẹp, mà còn thể hiện được nét đặc trưng riêng của Axon.

Trên đây là 2 trong số rất nhiều những dự án thiết kế văn phòng thành công của công ty thiết kế nội thất văn phòng tại TP.HCM và Hà Nội ADP Architects. Những ý tưởng luôn được sáng tạo và đổi mới nhưng luôn đảm bảo lại phù hợp với đặc trưng của khách hàng, ADP Architects đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu đầy tin cậy của những công ty đa quốc gia, các tập đoàn lớn. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về ADP Architects và những dự án từng thực hiện, mời quý khách hàng truy cập tại đây.

Bàn về ý tưởng chính trong thiết kế nội thất văn phòng was last modified: June 17th, 2022 by admin

Recent Posts

The growth of the industrial sector and the demand factory for rent in Vietnam

Vietnam is currently experiencing a promising phase in industrial development, paralleled by a surging demand…

2 days ago

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

4 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago