Thiết kế thi công nội thất văn phòng mở – xu hướng thiết kế năm 2019

Bước qua năm 2019 xu hướng thiết kế thi công nội thất văn phòng mở vẫn đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng khi lựa chọn mẫu thiết kế cho văn phòng của mình. Hãy cùng với ADP-architects tìm hiểu lý do tại sao mà xu hướng này lại luôn được ưu tiên lựa chọn bởi các doanh nghiệp, công ty tới vậy.

1. Thế nào là thiết kế thi công nội thất văn phòng mở?

Thiết kế thi công nội thất văn phòng mở chính là xu hướng thiết kế văn phòng sáng tạo được nhiều người ưa chuộng trong những năm vừa qua. Phong cách thiết kế này sẽ loại bỏ những bức tường ngăn cách phòng cố định bằng những vách ngăn di động, vách ngăn kính tạo ra sự thống nhất về tổng thể không gian, ánh sáng, màu sắc và cả bố cục. Đồng thời, thiết kế này cũng giúp kích thích mọi người tương tác và kết nối với nhau nhiều hơn.

Với cách thiết kế nội thất văn phòng mở, sẽ giúp nhân viên cảm thấy không bị gò bó, khuôn khổ… Kiểu thiết kế này đặc biệt thích hợp với những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, nghệ thuật.

2. Lợi ích, ưu điểm khi thiết kế văn phòng mở

Một văn phòng được thiết kế mở không chỉ giúp tiết kiệm diện tích làm cho không gian văn phòng trở lên thoáng rộng hơn. Đồng thời với sự kết hợp giữa màu sắc tươi sáng, đồ nội thất ở trong văn phòng nhỏ gọn, hay những bức tường bằng kính…. sẽ tạo ra sự liên kết và góp phần tạo ra không gian ấn tượng, tạo động lực cho nhân viên phát huy được sự sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn.

Ưu điểm khi loại bỏ những vách ngăn ở các phòng của nhân viên sẽ giúp các nhân viên trong công ty trao đổi và giao lưu với nhau dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, dưới sự hỗ trợ của dạng bàn module sẽ giúp cho việc làm việc theo nhóm được tăng cao và hiệu quả hơn.

Không giống như thiết kế nội thất văn phòng khép kín, văn phòng mở giúp các thành viên ở trong cùng một đội và nhóm thoải mái trao đổi kiến thức và ý kiến về các vấn đề, công việc. Việc này giúp cải thiện tối đa tinh thần cũng như hiệu suất làm việc của mỗi thành viên, giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau hơn thay vì ngồi làm việc một mình trong không gian khép kín.

Việc kiến tạo nội thất văn phòng mở cũng giúp tạo ra được sự đổi mới trong cách làm việc của nhân viên trong công ty, từ đó tạo lên sự đột phá trong tư duy và cách làm việc của nhân viên.

Một văn phòng được thiết kế theo xu hướng mở sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được khoản chi phí lớn. Do khi thiết kế văn phòng mở, bạn sẽ không phải xây dựng thêm các vách ngăn để phân chia các khu vực trong văn phòng hay những thiết bị điện tử cá nhân để tại nơi làm việc của từng cá nhân trong công ty.

3. Các kiểu thiết kế nội thất văn phòng mang phong cách mở

a. Thiết kế văn phòng giám đốc mở

Theo kiểu thiết kế văn phòng truyền thống thì phòng giám đốc sẽ ở trong một văn phòng riêng với tường ngăn cách, tạo ra không gian riêng tư tách biệt giữa giám đốc và nhân viên. Nhưng với kiểu thiết kế văn phòng mở thì giám đốc sẽ ngồi làm việc trong cùng một không gian với nhân viên và ngồi ở vị trí có thể bao quát được hết toàn bộ công việc của nhân viên.

Đối với văn phòng của giám đốc công ty lớn, có thể giám đốc sẽ được làm việc trong không gian riêng nhưng được ngăn cách bởi cửa kính để giám đốc vẫn có thể quan sát được các nhân viên của mình. Phòng của giám đốc thường sẽ được đặt ở vị trí cao nhất trong văn phòng, nơi có tầm nhìn rộng.

b. Thiết kế phòng họp theo xu hướng mở

Khác với không gian tách biệt của phòng họp truyền thống, phòng họp theo xu hướng mở sẽ được ngăn cách với các phòng khác bởi cửa kính để tạo ra sự kết nối với không gian bên ngoài cũng như đảm bảo được sự yên tĩnh khi họp.

Ngoài ra, nội thất trong phòng hop đều có tính tiện ích, làm từ gỗ công nghiệp để thay cho sản phẩm nội thất có kiểu dáng truyền thống kết hợp với cây xanh hay các bức tranh treo tường để làm không gian trở lên chuyên nghiệp và hài hòa hơn.

c. Thiết kế không gian làm việc mở của nhân viên

Với xu hướng thiết kế thi công nội thất văn phòng mở thì phòng làm việc chung cho nhân viên trong công ty sẽ được bố trí trong không gian chung. Bàn làm việc cho nhân viên sẽ được thiết kế theo dạng bàn dài hoặc module với màu sắc đa dạng nhằm tạo ra sự phân tách giữa các bộ phận làm việc với nhau.

Tùy vào diện tích của văn phòng mà ADP-architects sẽ có cách thiết kế văn phòng phù hợp. Ngoài ra đối với những bộ phận có liên quan tới nhau sẽ được ADP sắp xếp đặt các bàn gần nhau để tiện cho việc trao đổi làm việc giữa các bộ phận với nhau.

Trên đây là một số ý tưởng trong việc thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp của ADP-architects. Ngoài những ý tưởng trên, bạn có thể liên hệ và tìm hiểu thêm thông tin về ADP để tìm ra cho mình mẫu thiết kế văn phòng phù hợp tại đường link tại đây

Thiết kế thi công nội thất văn phòng mở – xu hướng thiết kế năm 2019 was last modified: June 20th, 2022 by admin

Recent Posts

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

3 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago

Thiết kế hiện đại cho tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn

Tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn là một trong những lựa chọn phổ biến…

1 month ago