Những lưu ý khi vay tiền mua nhà tại ngân hàng để tránh rủi ro

Ngân hàng có thể nói là một trong những sự lựa chọn tin tưởng hàng đầu cho những ai có nhu cầu về vốn. Các ngân hàng hiện nay cũng ban hành những quy định vay khá linh hoạt và dễ dàng, nhằm đáp ứng đầy đủ nhất nhu cầu của khách hàng. Vậy những lưu ý khi vay tiền mua nhà tại ngân hàng để tránh rủi ro là gì? Hãy cùng Propzy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hãy tìm hiểu trước về ngân hàng bạn muốn vay

Việc xác định được ngân hàng uy tín, chất lượng là một điều không hề dễ dàng nếu như bạn không có kinh nghiệm. Trên thực tế, đã có rất nhiều người gặp rủi ro khi vay ngân hàng, chính vì vậy, trước khi vay, bạn cần tìm hiểu các thông tin về lãi suất vay, hạn mức vay, thời gian vay và phí dịch vụ của ngân hàng đó. Bạn lưu ý rằng mỗi hợp đồng sẽ có những mức lãi suất, hạn mức và thời gian vay khác nhau, tùy thuộc vào khả năng tài chính của gia đình bạn:

Lãi suất vay: Là mức tiền bạn phải trả lãi hàng tháng được ban hành phụ thuộc vào quy định của từng ngân hàng. Thông tin về lãi suất vay sẽ được cả 2 bên thỏa thuận xong trước khi ký hợp đồng vay tiền. Hãy chú ý mức lãi suất thời gian đầu và thời gian sau vì các ngân hàng thường có ưu đãi thời gian đầu để thu hút khách hàng.

Hạn mức vay: Hay nói dễ hiểu là số tiền bạn muốn vay. Số tiền này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng chi trả của mỗi người. Đối với vay tín chấp thì số tiền có thể lên tới cả trăm triệu. Còn đối với vay thế chấp thì hạn mức vay sẽ dựa trên giá trị tài sản mà bạn thế chấp.

Thời hạn vay: Đây là số thời gian bạn sẽ vay tiền của ngân hàng đó và phải trả lãi theo quy định. Thời gian này sẽ ảnh hưởng đến số tiền phải trả hàng tháng của bạn. Chính vì vậy, trước hết bạn nên lường trước được khả năng tài chính của mình để tránh rủi ro khi phải trả quá nhiều tiền trong một thời gian ngắn.

Phí dịch vụ: Đây là loại phí khách hàng phải trả khi làm hồ sơ, phí phạt trả chậm hoặc trước thời hạn,… Loại phí dịch vụ này cao hay thấp còn tùy thuộc vào quy định của mỗi ngân hàng.

Hãy kiểm tra kĩ thông tin trên hợp đồng vay tiền

Đây là một lưu ý rất quan trọng cho bạn khi chuẩn bị ký hợp đồng vay tiền. Bạn hãy dành thời gian xem lại thật kỹ hợp đồng với các điều khoản vay chính, phụ. Thông tin cần đặc biệt chú ý là lãi suất vay, hạn mức vay, số tiền vay và phí dịch vụ,…

Nếu như bạn cảm thấy có gì thắc mắc hoặc không hiểu gì về các điều khoản trong hợp đồng, hãy hỏi lại nhân viên để được giải đáp hết những thắc mắc trong quá trình kiểm tra hợp đồng nhé! Dù số tiền bạn vay ít hay nhiều thì bạn vẫn có quyền được giải đáp những vấn đề khó hiểu liên quan đến hợp đồng.

Hãy giữ liên lạc với ngân hàng mọi lúc

Nhiều khách hàng quan niệm là sau khi đã ký hợp đồng thì hàng tháng chỉ cần trả lãi là xong. Thế nhưng, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi trên thực tế, có thể các ngân hàng sẽ thay đổi những điều khoản trong thời gian vay tiền của bạn.

Bạn phải đảm bảo thanh toán tiền gốc và tiền lãi cho ngân hàng theo đúng thời hạn đã ghi trong hợp đồng mà cả 2 bên đã thỏa thuận. Các ngân hàng hiện nay cũng có hệ thống sms nhằm nhắc nhở khách hàng về thời hạn hợp đồng nên việc này cũng dễ dàng hơn cho mỗi khách hàng. Khách hàng nên đăng ký sử dụng dịch vụ thông báo trực tuyến để tránh rủi ro không đáng có sau này.

Vay tiền ngân hàng mua nhà là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cặp vợ chồng trẻ chưa có khả năng về tài chính. Thế nhưng, lựa chọn ngân hàng để vay lại là một điều không hề dễ dàng. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những lưu ý khi vay tiền mua nhà tại ngân hàng để tránh rủi ro. Hy vọng bạn sẽ có những sự lựa chọn hợp lý khi đưa ra quyết định của mình.

Những lưu ý khi vay tiền mua nhà tại ngân hàng để tránh rủi ro was last modified: April 23rd, 2020 by admin

Recent Posts

Looking to lease factory in Vietnam? Here are 8 things to consider

Many businesses choose to rent a factory that has already been built to save time…

2 days ago

Lựa chọn tối ưu tài chính thông minh khi mua toyota cross cũ

Toyota Cross là một trong những dòng xe được ưa chuộng nhất của hãng xe…

2 days ago

The growth of the industrial sector and the demand factory for rent in Vietnam

Vietnam is currently experiencing a promising phase in industrial development, paralleled by a surging demand…

6 days ago

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

4 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

1 month ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago