Những xu hướng thiết kế văn phòng làm việc nỗi bật trong năm 2019

Ngày nay, với sự cạnh tranh khốc trên thương trường, các doanh nghiệp không những chú trọng danh tiếng, chất lượng sản phẩm, đội ngũ nhân viên mà còn chú trọng đến việc thiết kế nơi làm việc sao cho thật thu hút, độc đáo và thích hợp xu hướng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về 5 xu hướng thiết kế văn phòng làm việc trong năm 2019, từ đó giúp các doanh nghiệp lựa chọn được xu hướng thích hợp nhất cho mình.

1.Công nghệ hóa, hiện đại hóa

Trước đây bạn đã từng nghe nhiều về các xu hướng thiết kế nơi làm việc như: hiện đại, tối giản, cổ điển….còn đối với xu hướng công nghệ hóa, hiện đại hóa tại các văn phòng vốn dĩ không phải là một xu hướng quá mới mẻ. Thế mà ở năm 2019, xu hướng này không hề giảm nhiệt mà tiếp tục khẳng định vị thế của mình bởi những hiệu quả cũng như sự thành công của công việc nơi mà xu hướng này được áp dụng.

Không gian văn phòng với những trang thiết bị nội thất hiện đại sẽ khiến không gian làm việc mang đầy tính năng động, mới mẻ mà còn giúp nhân viên làm việc nhanh hơn, thông minh hơn, sáng tạo hơn. Giảm đi những việc nhỏ, vụn vặt mà các thiết bị, máy móc hiện đại có thể thực hiện và hỗ trợ được cho con người, rõ ràng nhân viên của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để làm việc, từ đó công việc sẽ được hoàn thành chỉnh chu, năng suất làm việc sẽ được tăng lên đáng kể.

2.Không gian xanh

Trong thực trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu hiện nay, việc xanh hóa văn phòng là một trong những xu hướng được các công ty đầu tư và chú trọng. Việc thiết kế văn phòng làm việc lấy môi trường tự nhiên làm trung tâm, được trang trí bởi các mảng xanh các họa về môi trường rõ ràng sẽ giúp văn phòng của bạn thu hút, đẹp mắt và “xanh” hơn đáng kể. Đồng thời, chính nhờ những điểm nhấn xanh tại đây sẽ giúp nhân viên của bạn giảm thiểu sự căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tâm trạng cũng như đẩy mạnh sự sáng tạo. Với những lợi ích vừa nêu, không gian xanh trong thiết kế văn phòng làm việc chắc chắn sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, sự thoải mái và năng suất làm việc của người làm việc tại đấy.

3.Xu hướng tối giản

Đây là xu hướng thiết kế văn phòng đang được rất nhiều công ty, doanh nghiệp theo đuổi bởi những hiệu quả vượt trội mà nó mang lại cho không gian làm việc.

Không giống như những cách trang trí nội thất văn phòng theo kiểu truyền thống mà xu hướng này làm phong phú không gian bên trong với các vật dụng và chi tiết trang trí phức tạp, xu hướng này chú trọng vào việc loại bỏ các nội thất, vật dụng thừa và giữ lại một không gian rộng rãi, thoáng mát nhưng thực chất đã được thiết kế, tính toán khoa học, hợp lý để tạo ra các hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ cao cho văn phòng làm việc. Chính việc đơn giản hóa tối đa nội thất trang trí giúp không gian không bị rườm rà, rối mắt mà có được sự gọn gàng, tinh tế và chuyên nghiệp. Hơn thế nữa, với sự tối giản này sẽ giúp bạn tận dụng được khoảng trống trong văn phòng cũng ánh sáng thiên nhiên giúp không gian làm việc trở nên thoáng mát hơn.

Đặc biệt, đối với những văn phòng có diện tích nhỏ, xu hướng này rõ ràng càng chứng minh được công năng nổi bật của mình.

4.Văn phòng theo xu hướng chia sẻ

Là một loại hình văn phòng mới mẻ và chỉ mới xuất hiện gần đây tại Việt Nam nhưng không thể phủ nhận rằng văn phòng chia sẻ đã và đang phát triển rất mạnh mẽ và mở rộng quy mô tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng… Với những lợi thế nổi bật như tạo ra môi trường làm việc năng động tăng khả năng giao lưu, tương tác; giúp cho việc chia sẻ, học hỏi lẫn nhau trở nên dễ dàng, nhanh chóng; tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và đồng thời tiết kiệm rất nhiều chi phí bởi tính linh động của mình thì văn phòng chia sẻ đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu khi thiết kế văn phòng làm việc.

5.Xu hướng mở

Đây là xu hướng thiết kế văn phòng làm việc sáng tạo phổ biến hiện nay với một ví dụ tiêu biểu là văn phòng của Google. Văn phòng thiết kế theo xu hướng mở đơn giản là sự loại bỏ các bức tường, các vách ngăn cách không gian bên trong văn phòng từ đó tạo nên một không gian làm việc rộng rãi và thoáng đãng hơn. Thay vì những văn phòng riêng biệt, chật chội, những không gian kín, bí bách theo truyền thống thì với xu hướng này, bạn sẽ có một không gian làm việc chung với sự kết nối, tương tác rất cao.

Từ điểm mạnh tăng sự tương tác trong không gian làm việc, năng suất làm việc của nhân viên sẽ được tăng đáng kể từ đó rút ngắn thời gian làm việc, và tăng số lượng công việc hoàn thành. Ngoài ra, văn phòng theo xu hướng mỡ sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí thi công văn phòng, lắp đặt và chi phí làm vách ngăn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một công ty thiết kế văn phòng làm việc vừa đáp ứng đầy đủ công năng, vừa hợp với xu thế hiện thời mà giá cả dịch vụ hợp lý, thì ADP-architects hoàn toàn đáp ứng đầy đủ những tiêu chí đó. ADP-architects được thành lập năm 2006, là công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp hàng đầu, nơi đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời về dịch vụ thiết kế văn phòng làm việc đẹp, sáng tạo, có hiệu quả cao về ngân sách. Tính đến thời điểm hiện tại, ADP-architects đã kiến tạo hơn 500 văn phòng cho những tập đoàn danh tiếng tại Việt Nam và trong đó hơn 90% khách hàng của ADP là các công ty đa quốc gia – những người luôn tìm kiếm dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp với ý tưởng độc đáo và mới lạ.

>> Xem thêm: Những dự án thiết kế văn phòng làm việc nổi bật đến từ ADP Architects

Những xu hướng thiết kế văn phòng làm việc nỗi bật trong năm 2019 was last modified: June 17th, 2022 by admin

Recent Posts

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

2 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

3 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago

Thiết kế hiện đại cho tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn

Tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn là một trong những lựa chọn phổ biến…

1 month ago