Những lợi ích không ngờ của thiết kế văn phòng cấu trúc mở

Thiết kế thi công nội thất văn phòng theo xu hướng không gian mở không còn là điều xa lạ với phần lớn doanh nghiệp hiện nay. Vậy kiến trúc này mang đến những lợi ích nào mà lại được ưa chuộng như thế? Hãy cùng đón xem nhé!

Tạo không gian rộng rãi

Việc xóa bỏ những bức tường gạch khiến không gian của văn phòng được mở rộng hơn. Bên cạnh đó, thiết kế mở kết hợp với nguồn sáng tự nhiên tạo nên hiệu ứng không gian trông có vẻ tươi sáng và thoáng đãng hơn rất nhiều so với văn phòng kiểu cũ. Với văn phòng làm việc như thế, nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn và làm việc tốt hơn thay vì ngồi trong không gian ngộp ngạt, bí bách có nhiều vách ngăn.

Mở rộng sức chứa nhân viên

Trong thiết kế thi công văn phòng theo xu hướng mở, nhân viên có thể tự do di chuyển và lựa chọn chỗ ngồi. Vì thế, nguồn nhân lực dồi dào vẫn có thể làm việc và vận động, tự sắp xếp được chỗ ngồi linh hoạt, điều không thể xảy ra với không gian khép kín: bàn làm việc của mỗi người được cố định bởi các vách ngăn, mỗi người được định sẵn một vị trí, một không gian nhất định.

Gia tăng sự tương tác

Ưu điểm tiếp theo và quan trọng nhất của thiết kế thi công nội thất văn phòng theo xu hướng mở chính là gia tăng sự tương tác giữa các nhân viên công ty. Chính vì không gian được mở rộng, thoáng đãng và ngập tràn năng lượng, mọi người có thể đi lại tự do để thảo luận công việc với tinh thần sảng khoái nhất. Trong đó, một nghiên cứu ở đại học Arizona đã được diễn ra để chứng minh cho tính năng này của thiết kế mở. Các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu dựa trên dữ liệu từ 231 nhân viên văn phòng ở các tòa nhà chính phủ. Những người nhân viên được đeo cảm biến đo chuyển động và nhịp tim trong 3 ngày và thu được kết quả như sau: những nhân viên ở những không gian làm việc mở năng động hơn 32% so với những người ở trong phòng làm việc riêng và hơn 20% so với những người ở trong các không gian làm việc truyền thống.

>> Xem thêm: Khám phá các thiết kế văn phòng nổi bật

Tăng năng suất công việc

Thiết kế không gian mở tạo môi trường làm việc thân thiện và gia tăng sự giao tiếp, giúp nâng cao tiến độ làm việc nhờ mọi người dễ dàng trao đổi thông tin và hỗ trợ nhau. Nghiên cứu tháng 08/2018 của tạp chí Occupational & Environmental Medicine cho thấy rằng nhân viên khi làm việc tại các văn phòng có thiết kế mở sẽ ít bị căng thẳng hơn và năng động hơn các nhân viên làm việc trong văn phòng truyền thống. Nguyên nhân có thể là vì họ thường xuyên di chuyển ra xung quanh để tương tác với các đồng nghiệp hơn.

Các yếu tố như cách sắp xếp nội thất, bố trí hành lang, đường đi, cách bày trí ánh sáng, không gian, không khí xung quanh văn phòng đều mang màu sắc tươi sáng, thoáng đãng và giàu năng lượng, tạo mạch cảm xúc ổn định và tinh thần làm việc hưng phấn cho nhân viên. Với nguồn cảm hứng tạo ra không gian thư giãn và thoải mái tối đa cho người làm việc, thiết kế theo xu hướng mở giúp năng suất làm việc của công ty được cải thiện và gia tăng đáng kể nhờ vào tác động tinh thần làm việc tích cực.

Dễ dàng tái cấu trúc

Khi doanh nghiệp dần dần có nguồn nhân lực lớn mạnh, việc tái cấu trúc là điều không thể tránh khỏi. Việc lên kế hoạch và phá vỡ những bức tường gạch mất nhiều công sức và hao tổn chi phí. Tuy nhiên, với văn phòng làm việc có không gian mở, bạn chỉ cần mất một khoản thời gian nhỏ để sơn sửa, làm mới nội thất và không gian văn phòng. Không chỉ thế, doanh nghiệp cũng có thể sắp xếp lại không gian làm việc, thay đổi màu sắc tường hay sắp xếp lại nội thất để làm mới không gian,kích thích tinh thần hứng khởi làm việc,  tránh sự đơn điệu, nhàm chán.

Trên đây là một số lợi ích của thiết kế thi công nội thất văn phòng theo xu hướng mở. Để có thể sở hữu phong cách này, đừng quên liên hệ với công ty chuyên thiết kế nội thất văn phòng uy tín hàng đầu Việt Nam nhé!

Những lợi ích không ngờ của thiết kế văn phòng cấu trúc mở was last modified: June 17th, 2022 by admin

Recent Posts

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

3 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago

Thiết kế hiện đại cho tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn

Tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn là một trong những lựa chọn phổ biến…

2 months ago