Vay tiền mua nhà thế nào để không phải “stress” vì nợ?

Biết cách vay tiền mua nhà một cách khoa học sẽ giúp bạn tránh được các áp lực về kinh tế trong quá trình trả nợ. Để làm được điều đó, hãy đọc kỹ bài viết dưới đây và thực hiện theo, chắc chắn bạn sẽ không phải đau đầu với đống nợ sau khi vay tiền của mình.

1. Không nên vay trên 50% giá trị ngôi nhà

Dù bạn vay mua nhà hay làm bất cứ việc gì thì cũng cần nhớ rằng: Luôn phải đảm bảo được khả năng thanh toán nguồn vốn đã vay cho ngân hàng cho dù lãi suất có lên xuống bất thường như thế nào đi chăng nữa. Muốn làm được điều đó, bạn cần đảm bảo mình đã có sẵn trong tay 30-40% giá trị ngôi nhà mà bạn dự định mua, cùng với đó là một nguồn thu nhập ổn định, đủ để bạn chi tiêu và chi trả nợ hàng tháng. Tóm lại, số tiền vay của bạn phải dưới 50% tổng giá trị của ngôi nhà.

Ngân hàng luôn là nơi xem trọng khả năng chi trả đúng hạn của người vay, do đó dù bạn có tài sản thế chấp tốt, nhưng có ít hơn 20% số tiền mua nhà thì cũng khó lòng được họ xét duyệt cho vay. Tuy nhiên nếu bạn chứng minh được mình là người có thu nhập cao, thì vẫn có khả năng vay được, miễn là số tiền trả góp hàng tháng của bạn không quá 40% tổng thu nhập tháng.

2. Nên vay mua nhà theo hình thức nào tốt nhất?

Hiện nay, các ngân hàng có khá nhiều hình thức vay để khách hàng có thể lựa chọn. Trong đó, 2 hình thức là vay thế chấp và vay tín chấp được đánh giá phổ biến hơn cả.

Cụ thể vay thế chấp là cách vay mà bạn cần dùng đến các tài sản có sẵn của bản thân như nhà đất, xe cộ,… có giá trị lớn hơn hoặc bằng khoản tiền vay để được sự đồng ý cho vay của ngân hàng với lãi suất thấp trong thời gian lâu dài. Sau khi bạn nộp hồ sơ vay vốn, ngân hàng sẽ thẩm định lại giá trị tài sản rồi mới quyết định có đồng ý cho bạn vay hay không. Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn không thể thanh toán được tiền gốc và lãi cho ngân hàng thì tài sản mà bạn thế chấp sẽ bị tịch thu.

Ngược lại với vay thế chấp chính là vay tín chấp. Hình thức vay tiền mua nhà này bạn sẽ không cần phải đưa ra bất kỳ tài sản nào để thế chấp với ngân hàng. Tuy nhiên, điều bạn cần làm là phải chứng minh được sự uy tín và khả năng thanh toán nợ với ngân hàng. Một điểm cần lưu ý nữa là vay tín chấp bạn sẽ không nhận được các ưu đãi về lãi suất như vay thế chấp, bên cạnh đó số tiền vay cũng sẽ bị giới hạn.

3. Chọn cho mình gói vay phù hợp

Các yếu tố đặc biệt quan trọng mà bạn cần cân nhắc khi chọn gói vay mua nhà chính là lãi suất tiền vay, thời hạn được vay, giá trị của khoản vay, điều kiện cũng như thời gian xét duyệt hồ sơ để vay mua nhà.

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng cung cấp hình thức tín dụng cho vay này nên sự cạnh tranh là điều không thể tránh. Đa phần các ngân hàng sẽ đánh vào lãi suất vay để thu hút khách hàng, bạn có thể lựa chọn cho mình một ngân hàng có lãi suất thấp để vay. Thế nhưng không chỉ nhìn mỗi lãi suất thấp trước mắt mà bạn cũng cần chú ý đến lãi suất các năm sau, khi đã hết thời gian ưu đãi thì như thế nào? Tránh trường hợp lãi suất năm đầu thì thấp, năm sau lại cao ngất ngưỡng. Hãy chọn những gói vay có lãi suất giảm dần theo số dư nợ để giảm áp lực thanh toán.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng đưa ra rất nhiều thời hạn cho vay khác nhau, khi thời hạn vay càng ngắn thì lãi suất vay bạn nhận được cũng càng thấp. Bạn cần phân tích thật kỹ tình hình tài chính của bản thân để chọn được thời hạn vay phù hợp. Đừng vì lãi suất thấp mà mạo hiểm chọn gói vay ngắn hạn, khiến bản thân phải đau đầu mỗi dịp trả nợ.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích ít nhiều cho bạn trong việc vay tiền mua nhà ở hiện tại và tương lai. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu được cho mình một căn nhà ưng ý và đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất của Propzy để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm mua nhà khác.

Vay tiền mua nhà thế nào để không phải “stress” vì nợ? was last modified: June 3rd, 2020 by admin

Recent Posts

The growth of the industrial sector and the demand factory for rent in Vietnam

Vietnam is currently experiencing a promising phase in industrial development, paralleled by a surging demand…

8 hours ago

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

3 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago