5 lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất văn phòng mà bạn cần biết

Thiết kế nội thất văn phòng tinh tế, thông minh sẽ không chỉ tạo ấn tượng cho khách hàng mà còn giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên trong tổ chức. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra 5 điểm quan trọng trong thiết kế văn phòng mà bạn nên lưu tâm.

5 lưu ý trong thiết kế nội thất văn phòng bạn nên quan tâm

Bố trí ánh sáng thích hợp trong không gian làm việc

Việc bố trí ánh sáng phù hợp sẽ làm nổi bật những điểm nhấn trong nội thất văn phòng. Ánh sáng giúp tạo ra các hiệu ứng bóng đổ sáng tối và nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian thiết kế. Đề làm được điều này thì người thiết kế cần phải định hướng được cách lấy sáng cho không gian. Tường và trần nhà màu trắng phản chiếu ánh sáng tạo cảm giác rộng rãi, sáng sủa hơn cho văn phòng.

Khi ánh sáng được bố trí vừa đủ sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của nhân viên khi làm việc liên tục 8 tiếng đồng hồ trước máy tính. Ngoài ra, ánh sáng còn mang ý nghĩa phong thuỷ. Nó cung cấp cho mọi người nguồn năng lượng mới mẻ và nạp khí cho văn phòng.

Cân nhắc yếu tố phong thuỷ

Theo quan niệm chung của nhiều chủ doanh nghiệp, phong thủy văn phòng sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến sự may mắn, phát tài của tổ chức đó. Vì thế họ rất chú trọng trong việc bố trí nội thất văn phòng. Đặc biệt là phòng của chủ doanh nghiệp, đây là nơi tập trung nhiều vượng khí nhất văn phòng.

Bố trí nội thất văn phòng nên thông minh và khoa học. Khi nội thất trong văn phòng trật tự và ngăn nắp thì không gian này sẽ thu hút được nhiều năng lượng và nâng cao tinh thần và năng suất làm việc của nhân viên hơn. Ngoài ra còn có lưu ý nhỏ như bàn làm việc không nên để gần hoặc đối diện nhà vệ sinh để tránh bị uế khí, ảnh hưởng công việc.

Đảm bảo không gian đi lại, ra vào của nhân viên

Khi lựa chọn đồ nội thất phải chú ý đến diện tích tổng thể của văn phòng. Nếu bạn chọn lựa đồ nội thất quá cồng kềnh sẽ khiến không gian đi lại của nhân viên hẹp hơn, gây cản trở, vướng víu. Vì thế nên bố trí các vật dụng làm sao vẫn tối ưu diện tích mà nhân viên không bị bất tiện khi di chuyển.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bố trí nội thất phù hợp với từng bộ phận và vị trí mà nhân viên đảm nhiệm. Điều này sẽ giúp cho các nhân viên chung bộ phận tương tác, trao đổi công việc với nhau hiệu quả hơn.

Thiết kế văn phòng phải nhận diện được thương hiệu công ty

Thiết kế văn phòng nên hướng đến thương hiệu của công ty, từ màu sắc, hình dáng nội thất và cách bố trí nó cho đến logo. Một khi thương hiệu công ty được khẳng định đậm nét, không chỉ mối quan hệ nội bộ sẽ tăng mức độ gắn bó hơn mà còn giúp củng cố thương hiệu với các đối tác, khách hàng của công ty.

Bạn có thể thiết kế nội thất văn phòng theo màu chủ đạo của logo công ty bạn, hoặc những đặc tính riêng biệt trong ngành nghề mà công ty bạn đang làm. Ví dụ: với các công ty công nghệ, nội thất của họ thường tối giản, linh hoạt như ghế ngồi có thể xoay được, bàn làm việc đơn giản với các đường nét dứt khoát, hiện đại.

Nội thất có gam màu hài hoà với tổng thể văn phòng

Màu sắc của nội thất sẽ quyết định đến thẩm mỹ của tổng thể văn phòng. Do đó, doanh nghiệp nên cân nhắc màu chủ đạo của văn phòng để từ đó quyết định màu nội thất cho phù hợp. Phối màu 60-30-10 là nguyên tắc bạn có thể áp dụng. Trong đó, tông màu chủ đạo chiếm 60%, tông màu nền chiếm 30% và màu tạo điểm nhấn chiếm 10%.

Một lưu ý nhỏ khi chọn màu sắc cho văn phòng chính là không nên phối hợp quá nhiều các tông màu lạnh, vì điều này sẽ khiến cho nhân viên khó chịu, không thư giãn được. Doanh nghiệp nên sử dụng những gam màu trắng, xám và xanh giúp tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

ADP-Architects: đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng tại Việt Nam

Với hơn 15 năm kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế và thi công văn phòng, ADP-Architects đã không ngừng nghiên cứu các xu hướng thiết kế, tiêu chuẩn thi công văn phòng trên thế giới để ứng dụng một cách phù hợp nhất cho các văn phòng Việt Nam. Thiết kế nội thất văn phòng của ADP không những tinh tế mà còn giúp gia tăng năng suất & hiệu quả của tổ chức bằng cách thể hiện văn hoá và đặc trưng kinh doanh của mỗi công ty trong thiết kế của mình.

ADP-architects đã giúp cho hơn 600 khách hàng tạo ra một không gian làm việc mới góp phần nâng cao sự hài lòng của nhân viên, gia tăng hiệu quả công việc, thể hiện rõ hơn vị thế của công ty. Dưới đây là một số dự án tiêu biểu của ADP-Architects:

Thiết kế văn phòng Unilever hiện đại, tinh tế

Gam màu văn phòng Pepsico Suntory hài hoà được thiết kế bởi ADP

Chubb Life Hà Nội với thiết kế nội thất tinh tế, tối giản

Tổng kết

Bài viết trên đã nêu bật được 5 lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng, giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về việc bố trí nội thất sao cho phù hợp với không gian tổ chức. Nếu bạn có ý định xây dựng mới hoặc cải tạo lại văn phòng làm việc, hãy lưu tâm những điểm trên và trao đổi với đơn vị thi công để cùng đưa ra quyết định cuối cùng thích hợp nhất cho doanh nghiệp bạn nhé!

5 lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất văn phòng mà bạn cần biết was last modified: June 17th, 2022 by admin

Recent Posts

Tại sao bảo dưỡng ô tô lại quan trọng?

Bảo dưỡng ô tô là một trong những việc cần thiết để đảm bảo sự…

5 days ago

Benefits of ready-built warehouse in Vietnam for your business

Vietnam has emerged as a top destination for businesses looking to expand operations in Southeast…

1 week ago

Looking to lease factory in Vietnam? Here are 8 things to consider

Many businesses choose to rent a factory that has already been built to save time…

2 weeks ago

Lựa chọn tối ưu tài chính thông minh khi mua toyota cross cũ

Toyota Cross là một trong những dòng xe được ưa chuộng nhất của hãng xe…

2 weeks ago

The growth of the industrial sector and the demand factory for rent in Vietnam

Vietnam is currently experiencing a promising phase in industrial development, paralleled by a surging demand…

2 weeks ago

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

1 month ago