Bỏ túi ngay những kinh nghiệm bày trí phòng ăn nhỏ với nội thất hiện đại

Ngày nay, số lượng nhà ở chung cư ngày càng tăng dẫn đến diện tích phòng ốc đang nhỏ dần. Vậy nên kích thước của khu vực phòng ăn từ đó cũng bị thu hẹp lại. Đôi khi, phòng ăn, gian bếp chỉ là một góc nhỏ trong căn nhà để phục vụ cho việc nấu một bữa cơm đơn giản, mỗi thành viên gia đình mỗi người một góc để ăn vội vàng cho qua bữa bởi không thể để quá nhiều món đồ nội thất hiện đại cho gian bếp. Nếu gia đình bạn cũng ở trong tình huống này và muốn cải thiện không gian và bầu không khí ngột ngạt của phòng ăn – bếp của gia đình, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số lời khuyên về đồ nội thất dành cho không gian bếp nhỏ nhé!

Dù kích thước phòng ăn ra sao, hãy tìm chỗ để đặt một chiếc bàn ăn

Với sự hạn chế về diện tích và bày biện bố cục trong phòng bếp, bạn nên tận dụng một góc cách xa một khoảng so với khu vực bên chính để đặt bộ bàn ăn. Ngoài ra, bạn có thể treo đèn thả trần thiết kế tinh giản chiếu ánh sáng xuống bộ bàn ghế ăn để mang lại cảm giác ấm cúng đầy thi vị.

Đa phần những không gian bếp nhỏ hẹp sẽ được thiết kế một vài chiếc cửa sổ nhằm thông thoáng hơn, bạn hãy tạn dụng vị trí này để đặt bộ bàn ăn. Đây được coi là một trong những vị trí đặt bàn ăn tốt nhất cho phòng bếp có không gian nhỏ hẹp. Ban ngày bạn có thể tận dụng ánh sáng thiên nhiên nhưng vào buổi tối thì nên bố trí thêm đèn để tạo sự ấm cúng. Ngoài ra theo phong thủy, khi lựa chọn bàn ăn, các bạn nên chú ý, không chọn bàn ăn hình tam giác có góc nhọn, vì góc nhọn có khả năng gây nguy hiểm, không an toàn và không tốt cho sức khỏe ăn uống.

Chọn bàn ăn dạng dạng tròn

Thích hợp với những gia đình ít thành viên hay buổi tụ tập nhỏ lẻ, chiếc bàn ăn hình tròn xinh xắn cho phép những người dùng bữa thoải mái tương tác với nhau trong không gian phòng ăn khiêm tốn. Sử dụng nội thất bàn tròn nhỏ tương đối linh hoạt trong việc xếp ghế và sử dụng hiệu quả cho diện tích nhỏ. Kiểu dáng này vừa đem lại sự tiện dụng vừa tạo cho không gian phòng ăn sự gọn gàng tinh tế. Một chiếc bàn tròn có đường kính 1m nhưng lại có thể ngồi được 6 người trong khi bàn vuông với kích thước như vậy chỉ ngồi được 4 người. Tuy nhiên, mẫu bàn này có nhược điểm là khá khó kết hợp với không gian tại nhà.

Nội thất Đan Mạch – AConcept Vietnam

Trong phong thủy, bàn ăn mang màu sắc trung tính. Đặc biệt, màu gỗ tự nhiên là màu được ưa chuộng nhất, màu cà phê cũng rất tốt. Chúng kết hợp với màu sắc đồ ăn trên bàn sẽ giúp kích thích vị giác khiến mọi người xuất hiện cảm giác thèm ăn.

Thiết kế nội thất thông minh

Đối với những gian nhà chật hẹp, việc sở hữu những sản phẩm nội thất hiện đại với thiết kế thông minh sẽ mang lại nhiều tiện ích nhất định, đảm bảo đáp ứng tất cả nhu cầu mà gia chủ mong muốn. Dưới đây là một số mẫu nội thất đa năng thông minh phổ biến trên thị trường!

Bàn ăn thông minh

Hiện nay, nội thất bàn ăn thông minh khá thông dụng và mang lại một không gian nhà cửa gọn gàng hơn cho gia chủ. Có khá nhiều thiết kế bàn như bàn ăn mở rộng, bàn ăn gập lại một phần, hay bàn ăn kết hợp với kệ sách hay có thể gập gọn để trở thành bàn làm việc cho các thành viên.

Đặc biệt, một chiếc bàn ăn mở rộng đa năng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí và diện tích nhà ở khi không phải chọn mua một bàn ăn với kích thước lớn hơn nhu cầu sử dụng để phục vụ cho các dịp lễ, tết và tiếp đãi khách đến thăm nhà.

Ghế sofa đa năng

Tương tự với bàn ăn đa năng, trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại sofa giường với kiểu dáng khác nhau được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi chúng sở hữu tính năng vượt trội giúp đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt sản phẩm sofa giường là sự lựa chọn 2 trong một vừa dùng để ngồi tiếp khách vừa có thể trở thành chiếc giường ngủ dự phòng cho khách đến nhà.

Tủ quần áo kết hợp giường ngủ

Với chị em phụ nữ, tủ quần áo là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu. Tuy nhiên, với những bạn có không gian sống nhỏ xinh thì một chiếc tủ quần áo quá khổ không phải là ý tưởng tuyệt vời. Bởi vậy, sự ra đời của những sản phẩm nội thất hiện đại như những chiếc tủ kết hợp giường ngủ thông minh, sẽ tiết kiệm được không gian, vừa mang lại cho bạn giấc ngủ ngon vừa lại giúp bạn lưu trữ quần áo một cách tiện dụng

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm bày trí phòng ăn nhỏ với nội thất hiện đại was last modified: March 23rd, 2020 by admin

Recent Posts

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

3 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago

Thiết kế hiện đại cho tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn

Tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn là một trong những lựa chọn phổ biến…

1 month ago