Chi phí trả góp xe ô tô tại các đơn vị tài chính như thế nào?

Khi khách hàng vay vốn mua xe ô tô, cần lưu ý đến tiền lãi suất phải trả hàng tháng bên cạnh số tiền gốc cố định trong hợp đồng. Chính vì thế làm thế nào để biết được số tiền lãi chính xác cần thanh toán để lập kế hoạch trả góp một cách hợp lý nhất? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những cách tính trả góp xe ô tô cơ bản nhất dành cho khách hàng mới cùng với công cụ dự toán trực tuyến nhanh chóng.

Tính toán khi mua xe ô tô

Tại các ngân hàng lãi suất vay mới nhất

Một lựa chọn thiết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hiện nay là sử dụng xe ô tô. Bên cạnh mẫu mã đẹp, những chiếc xe ô tô còn được người dân đánh giá cao bởi sự tiện nghi mà chúng mang lại. Tuy nhiên, giá thành của xe ô tô hiện nay không phải là nhỏ, khách hàng cần phải tính toán chi phí trả góp ô tô trước khi sở hữu một chiếc xe riêng của mình.

Bởi vậy các dịch vụ cho vay mua ô tô được cung cấp tại các ngân hàng cũng như các công ty tài chính với mức lãi suất dao động. Khách hàng trước khi mua xe không cần phải chuẩn bị một khoản tiền lớn, thay vào đó chỉ cần tính toán cân đối chi tiêu để đảm bảo rằng có thể chi trả khoản vay góp hàng tháng một cách hiệu quả nhất.

Cách tính trả góp xe ô tô

Đối với các ngân hàng mức lãi suất luôn có cách tính cụ thể, do đó, khách hàng có thể chủ động được khoản tiền thanh toán mỗi tháng. Có hai hình thức cho vay vốn mua xe ô tô: vay mua dựa trên dư nợ giảm dần và tính trên dư nợ gốc.

Vay mua xe tính trên dư nợ giảm dần

Đây là hình thức tính được rất nhiều ngân hàng áp dụng hiện nay. Trong hình thúc này, khách hàng cần quan tâm đến hai vấn đề lãi suất: lãi suất ưu đãi và lãi suất thả nổi. Đối với lãi suất ưu đãi sẽ được áp dụng trong những tháng đầu: 6 tháng, 12 tháng, 36 tháng và luôn được giữ cố định. Sau khi hết thời gian cố định, khách hàng sẽ chịu lãi suất thả nổi theo thị trường.

Hình thức này có đặc điểm là số tiền được tính dựa trên dư nợ gốc giảm dần, bởi vậy khách hàng sẽ khó có thể xác định chính xác khoản tiền cần thanh toán hàng tháng. Ngoài ra, số tiền lãi có thể tăng cao hơn khi hết thời gian cố định vì lãi suất thả nổi sẽ tăng theo thị trường hiện tại.

Vay mua xe tính trên dư nợ gốc

Đây là một hình thức khác để trả góp tại ngân hàng là tính trên dư nợ gốc. Cứ mỗi tháng khách hàng sẽ phải thanh toán một số tiền, bao gồm cả gốc lẫn lãi đến hết kỳ hạn vay trả góp.

Khách hàng chủ động cách tính trả góp xe ô tô

Chi phí trả góp xe ô tô khi vay tại TFSVN

Công Ty Dịch Vụ Tài Chính Toyota Việt Nam là công ty chuyên cung cấp dịch vụ khoản vay mua xe ô tô Toyota chính hãng dành tất cả khách hàng bao gồm: cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Tương tự như cách tính trả góp xe ô tô của ngân hàng, Công ty tài chính TFSVN cũng cho vay mua xe theo hình thức dư nợ giảm dần. Thế nhưng, điểm khác biệt chính là có đến 04 gói sản phẩm vay đa dạng cùng các mức lãi suất thấp, giải quyết mọi nhu cầu tài chính kinh tế vay vốn mua ô tô của khách hàng.

  • Sản phẩm truyền thống
  • Sản phẩm Balloon
  • Sản phẩm 50/50
  • Sản phẩm EZ Toyota

Các loại lãi suất được áp dụng

Hiện tại, TFSVN đang áp dụng hai loại lãi suất: lãi suất tối ưu và lãi suất linh hoạt. Cả hai lãi suất này đều được áp dụng với sản phẩm vay Truyền Thống và Balloon.

Trong đó:

Lãi suất tối ưu định mức 9,49%/năm

Lãi suất linh hoạt định mức 13,20%/năm.

Khi vay mua xe Toyota trả góp tại TFSVN thì hai mức lãi suất ưu đãi này được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn nhờ vào định mức lãi suất thấp và luôn được cố định trong 06 tháng đầu tiên. Sau khi hết thời gian ưu đãi, lãi suất sẽ được điều chỉnh mỗi 03 tháng 01 lần với mức độ dao động từ 3 – 3,5%, so với đa số các ngân hàng hiện nay thấp hơn rất nhiều (thường là 5 – 7%).

Mẫu xe được giới trẻ săn đón

Tổng kết

Bài viết là chi phí trả góp xe ô tô của các đơn vị tài chính. Để biết thêm các thông tin về cách tính trả góp xe ô tô cũng như cập nhật ưu đãi lãi suất mới nhất thì vui lòng liên hệ với TFSVN hoặc ghé các đại lý Toyota chính hãng để được tư vấn, hỗ trợ.

Hướng dẫn tra cứu thông tin khoản vay tại Công ty TFSVN

Chi phí trả góp xe ô tô tại các đơn vị tài chính như thế nào? was last modified: November 9th, 2022 by admin

Recent Posts

The growth of the industrial sector and the demand factory for rent in Vietnam

Vietnam is currently experiencing a promising phase in industrial development, paralleled by a surging demand…

4 hours ago

Tìm hiểu về các loại lãi suất vay mua ô tô hữu ích cho khách hàng

Khi muốn mua một chiếc ô tô mới, nhiều người thường lựa chọn vay tiền…

3 weeks ago

Ưu điểm của việc mua xe Toyota cũ trả góp

Việc mua xe Toyota cũ trả góp đang trở thành một xu hướng phổ biến…

4 weeks ago

Đầu tư vào sự thành công: Lý do cho thuê nhà xưởng có văn phòng tại Việt Nam hợp lý

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, văn phòng nhà máy đóng vai trò…

1 month ago

Factory lease in Vietnam: The advantages of renting a factory in Vietnam for business purposes

Vietnam's rapid industrial and business development has turned it into a highly attractive destination for…

1 month ago

Nâng tầm hiệu quả công việc với khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện nay,  làm việc tại văn phòng đã trở nên…

1 month ago